Uống một cốc nước ép táo mỗi ngày, mẹ bầu sẽ nhận về cả tá lợi ích quý giá

( PHUNUTODAY ) - Nước ép táo là thức uống không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Bà bầu uống nước ép táo giúp bổ sung năng lượng và có thể ngăn ngừa được một số bệnh cho mẹ và bé trong thai kỳ.

1 - Tác dụng của nước ép táo với sức khỏe bà bầu

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh của thai nhi

Theo như nhiều nghiên cứu, khi mang bầu mà thường xuyên uống nước ép táo sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho em bé mới đẻ.

Ngăn ngừa hen suyễn

Nước ép táo chứa flavonoid nên có thể giúp bạn ngăn ngừa sự bùng phát của các cơn hen suyễn. Nó cũng có thể giúp phổi của bạn khỏe mạnh để có thể kiểm soát bệnh hen suyễn một cách tốt hơn. Theo các nghiên cứu, những người uống nước ép táo mỗi ngày có nguy cơ bị hen suyễn thấp hơn nhiều lần so với những người không uống loại nước ép này.

Giảm cholesterol

Nếu bà bầu đang cố gắng hết sức để giảm lượng cholesterol trong máu thì đừng quên uống nước ép táo. Nước táo có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên có thể giúp bạn kiểm soát cholesterol.

shutterstock_529087087

Làm sạch gan

Độ kiềm của nước táo giúp làm sạch các chất thải tích tụ trong gan và có thể giúp bạn duy trì độ pH của cơ thể. Pectin có trong nước ép táo cũng có thể giúp bạn giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bà bầu có thể dễ bị nhiễm trùng và dị ứng do khả năng miễn dịch yếu. Uống nước táo là cách đơn giản nhất giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiều loại bệnh khác nhau.

Tốt cho tim mạch

Trong một ly nước ép táo cũng giàu chất chống oxy hóa không kém. Có thể kể đến như polyphenol và flavonoid, nên rất có lợi cho hệ thống tim mạch của bạn. Ngoài ra, nước ép táo cũng có chứa nhiều kali, một trong những khoáng chất có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Vì vậy, uống nước ép táo mỗi ngày có thể giúp mẹ bầu tăng cường chức năng của tim mạch.

2 - Hướng dẫn cách làm nước ép táo chuẩn ngon - bổ dưỡng cho bà bầu

Nguyên liệu:

  • 1 quả táo
  • 1 nửa quả chanh tươi.
  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • 50gr đường trắng
  • Đá nhỏ/ đá bào xay
nuoc-ep-tao-di-an-pho

Cách làm:

  • Bước 1: Táo rửa sạch, gọt bỏ vỏ và hạt táo, cắt lát mỏng hoặc hạt lựu.
  • Bước 2: Nhánh gừng đem rửa sạch rồi xát hết lớp vỏ bên ngoài đi.
  • Bước 3: Chanh bỏ hạt, vắt lấy nước cốt chanh.
  • Bước 4: Cho tất cả các nguyên liệu ( nước cốt chanh, gừng, đá, đường) vào máy xay sinh tố, bạn xay cho thật nhuyễn để tạo thành một hỗn hợp táo.
  • Bước 5: Sau đó, bạn lọc qua rây lọc, lọc bỏ hết phần bã đi chỉ lấy lại phần nước cốt.
  • Bước 6: Bạn đổ phần nước cốt đó ra một cái ly và cho thêm đá và thưởng thức ngay nhé.

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép táo và sử dụng nó một cách hợp lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link