Nha sĩ hoang mang phát hiện 526 chiếc răng trong khoang miệng cậu bé 7 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Mắc chứng u răng hiếm gặp, cậu bé 7 tuổi đã được đưa đến nha khoa để can thiệp nhổ răng. Tại đây, mọi người đều "giật mình" khi phát hiện hàng trăm chiếc răng lớn, nhỏ mọc lởm chởm trên một khối thịt hình thành bên trong khoang miệng của em.

Vừa mới đây, theo đài RT (Nga) đưa tin, các nha khoa Ấn Độ đã tiến hành phẫu thuật, nhổ tổng cộng 526 chiếc răng cho một cậu bé mắc chứng u răng (odontoma) hiếm gặp.

Theo đó, cậu bé bị sưng, phồng phần hàm dưới bên phải và chiu đau đớn từ năm 3 tuổi óng không chịu đi khám. Cho đến tận 4 năm sau, bố mẹ cậu mới quyết định cho cậu bé đến viện nha khoa Saveetha ở Chennai để khám bệnh. Các bác sĩ nha khoa đã tiến hành chụp X-quang cho cậu bé. cho thây, bên trong miệng cậu mọc lên hàng trăm chiếc răng nhỏ.

Tổng cộng 526 chiếc răng trong khoang miệng của cậu bé 7 tuổi (Ảnh: ANI News)

Tổng cộng 526 chiếc răng trong khoang miệng của cậu bé 7 tuổi (Ảnh: ANI News)

Giáo sư P. Senthilnathan tại Khoa phẫu thuật răng-hàm- mặt: “Chúng tôi đã phẫu thuật mở hàm sau khi tiến hành gây mê toàn thân và phát hiện một khối thịt tại khu vực này. Khối thịt nặng gần 200 gram đã được lấy ra cẩn thận. Bên trong chứa tới 526 cái răng to, vừa và nhỏ”.

Dù có nhiều răng chỉ là mẩu xương nhỏ nhưng vẫn mang đặc tính của răng. Hàng trăm chiếc răng này đã chiếm chỗ, ngăn không cho một nửa hàm răng thật sự của bệnh nhi mọc lên. Sắp tới vào năm 16 tuổi, cậu bé sẽ phải thực hiện cấy răng hàm.

Bệnh viện cho biết, sức khỏe cậu bé hiện nay đã ổn định và sinh hoạt bình thường trở lại 3 ngày sau ca phẫu thuật dài 5 tiếng. Đồng thời, các bác sĩ cho biết nguyên nhân gây bệnh u răng hiếm gặp có thể là do gen.

Trước đó, năm 2014, các bác sĩ ở Mumbai từng lấy 232 chiếc răng trong miệng của một thiếu niên người Ấn Độ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn