Uống nước dừa mỗi ngày, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

23:14, Thứ ba 30/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Có một số lưu ý bắt buộc phải sử dụng đúng để tránh biến nước dừa thành chất không tốt cho cơ thể.

Thành phần của nước dừa

Nước dừa chứa 95% nước, các thành phần khác rất đa dạng bao gồm: Nitơ, acid phosphoric, kali, canxi, magie, sắt, đường khử. Nhờ các thành phần trên nước dừa có tính hàn giúp giải nhiệt, làm mát, giải khát đặc biệt tốt.

Nước dừa cũng được sử dụng để tạo nước oresol khi không sẵn oresol tại nhà để bổ sung cho người bệnh mất nước.

Tuy nhiên, có một số lưu ý bắt buộc phải sử dụng đúng để tránh biến nước dừa thành chất không tốt cho cơ thể.

Nước dừa

Nước dừa

Uống nước dừa mỗi ngày có sao không?

Việc uống nước dừa mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cung cấp đầy đủ dưỡng chất và khoáng chất, giảm căng thẳng, giải độc cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và giúp duy trì độ ẩm cho da.

Tuy nhiên, tác hại của nước dừa tươi nếu bạn uống mỗi ngày cũng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe, một số tác hại có thể liệt kê như sau:

Hạ huyết áp

Việc uống nước dừa mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp, tuy nhiên, nếu uống quá nhiều cũng có thể gây ra tình trạng hạ huyết áp. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến những người có huyết áp thấp hoặc đang sử dụng thuốc giảm huyết áp.

Khi uống nước dừa quá nhiều, chất kali trong nước dừa có thể làm cho tế bào thần kinh và cơ bị mất cân bằng, gây ra cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn và thậm chí là ngất xỉu.

Đầy bụng

Nước dừa có chứa nhiều chất xơ và fructose, khi uống quá nhiều có thể dẫn đến cảm giác đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn và tiêu chảy. Điều này đặc biệt đối với những người có dạ dày nhạy cảm hoặc bị viêm loét dạ dày. Ngoài ra, nước dừa có thể gây ra tình trạng đầy hơi, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguy cơ tăng đường huyết

Mặc dù nước dừa có ít đường hơn so với các loại nước hoa quả khác, nhưng nếu uống nước dừa mỗi ngày sẽ dẫn đến tăng đường huyết.

Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những người bị tiểu đường hoặc người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Khi tình trạng đường huyết tăng cao, có thể gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, khát nước, buồn nôn, tiểu nhiều và đau đầu.

Mất cân bằng chất điện giải

Nước dừa có chứa nhiều chất điện giải như kali, magie và natri. Tuy nhiên, nếu uống nước dừa mỗi ngày có thể làm mất cân bằng các chất điện giải này trong cơ thể, gây ra các vấn đề về tim mạch và thần kinh.

Việc uống quá nhiều nước dừa có thể làm cho cơ thể mất cân bằng chất điện giải, tạo ra các triệu chứng như mệt mỏi, khó thở, đau đầu và co cơ.

Tăng áp lực cho thận

Nước dừa có chứa nhiều kali, khi uống quá nhiều có thể làm tăng áp lực cho thận, gây ra các vấn đề về thận. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến những người có bệnh thận hoặc người có nguy cơ mắc các bệnh về thận.

Khi tình trạng áp lực cho thận tăng cao, có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu, và tiểu ít.

Uống nước dừa bao nhiêu thì tốt?

Nước dừa là thức uống giải khát với nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá 1-2 quả/ ngày, và không nên uống kéo dài. Thực tế một số tác hại của việc uống nước dừa kéo dài nó không đến ngay lập tức như nguy cơ tăng cân (một quả dừa cung cấp khoảng 70-80 Kcal).

Hoặc bạn uống vào các thời điểm không thích hợp trong ngày như lúc bạn thấy lạnh, lúc ban đêm sẽ khiến tay chân bủn rủn, mỏi cơ nên khó ngủ ngon giấc.

Đồng thời phải duy trì một khẩu phần ăn cân bằng và uống đủ nước trong ngày, luyện tập thể thao là rất quan trọng để giữ gìn sức khỏe tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc