Uống nước ép này, mụn cứng đầu cũng bị "đánh bay" vĩnh viễn sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với nguyên liệu quen thuộc trong tủ bếp gia đình, bạn có thể chế biến thành nước uống, mặt nạ dưỡng da, loại bỏ mụn hiệu quả. Dưới đây là một số công thức trị mụn từ rau mùi tây chị em không thể bỏ qua trong hè này.

1. Công dụng của mùi tây và chanh

Rau mùi tây là một loại thảo mộc mang đến cho cơ thể nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. Nó giúp cải thiện hệ miễn dịch, thanh lọc máu, cải thiện hệ tiêu hóa, tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong cơ thể. Ngoài ra, chất chống viêm và chất chống oxy hóa có trong rau mùi tây có khả năng trị mụn, ngăn ngừa các vấn đề về da, giữ cho làn da tươi sáng.

63

Nước cốt chanh có hàm lượng cao axit citric giúp cải thiện tiêu hóa ngăn chặn các vi khuẩn có hại phát triển và tích lũy độc tố trong cơ thể. Do đó, nước chanh mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện.

2. Cách làm nước nước ép từ mùi tây trị mụn

Hỗn hợp mùi tây và nước cốt chanh

Nguyên liệu:

- Một bó rau mùi tây

- 1 muỗng cà phê bột thì là rang

- 3 muỗng canh nước cốt chanh

- 1 muỗng cà phê bột xoài khô

- 1 quả táo xanh thái hạt lựu

- 2 muỗng canh mật ong

65

Cách thực hiện:

- Cho rau mùi tây, nước cốt chanh và táo xanh vào máy ép.

- Cho thêm bột xoài khô và bột thì là vào hỗn hợp.

- Trộn đều.

- Pha loãng với 1 ly nước.

- Uống nước ép này hai lần một tuần.

Hỗn hợp mùi tây, gừng, nước cốt chanh

Nguyên liệu:

- Một chút gừng tươi

- 1 quả chanh vắt lấy nước

- ½ chén rau mùi tây tươi

- 1 cốc nước

67

- 6-7 lá bạc hà tươi

- Mật ong

Bạc hà có tác dụng làm dịu cơ thể, trị buồn nôn, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa dị ứng, giảm mệt mỏi, trị trầm cảm, cải thiện sức khỏe răng miệng và tiêu hóa. Ngoài ra, loại thảo mộc này còn ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố.

- Xay trong một phút.

- Uống nước ép này này mỗi tuần một lần.

3. Cách làm mặt nạ trị mụn từ rau mùi tây

Hỗn hợp rau mùi + bột nghệ

68

Rau mùi bạn rửa sạch, giã lấy nước cốt, trộn với khoảng một ít bột nghệ. Trước khi bôi hỗn hợp này lên mặt bạn hãy rửa mặt bằng nước sạch trước, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần thoa lên mặt hoặc bạn có thể lấy quả mùi sắc nước để rửa. Cách làm này sẽ rất tốt cho da của bạn nhất là đối với da khô – đây sẽ là phương pháp làm đẹp rất hiệu quả sẽ giúp da của bạn trở nên hồng hào và tươi sáng hơn.

Hỗn hợp rau mùi + chanh + quả mâm xôi

Kết hợp các loại nước ép bao gồm nước ép rau mùi, nước ép chanh, nước ép cam và nước ép quả mâm xôi, sau đó bạn trộn các loại nước ép này lại với nhau. Sau khi trộn bạn đã được một dung dịch hỗn hợp và hãy đắp dung dịch này lên mặt, đợi cho khô rồi thoa lên mặt một lớp kem dưỡng ẩm.

Cách làm này của bạn sẽ giúp cho làn da của bạn trắng sáng hơn, làm mờ mụn cám, giảm lượng chất nhờn. Hãy thực hiện thường xuyên mỗi ngày 1 lần để cảm nhận hiệu quả bất ngờ nhé./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link