Kỹ thuật trang điểm mắt cơ bản và rất đơn giản mà bạn gái nên biết

( PHUNUTODAY ) - Là con gái ai cũng nên chuẩn bị những kiến thức trang điểm cơ bản cho mình để cảm thấy tự tin hơn khi ra ngoài. Hãy cùng tìm hiểu những kỹ thuật trang điểm cơ bản cho mắt nhé!

Việc trang điểm cho “cửa sổ tâm hồn” là bước khó khăn và được đầu tư thời gian nhiều nhất. Có lẽ vì được mệng danh là “cửa sổ tâm hồn” nên đôi mắt được chú trọng thật đặc biệt. Trang điểm mắt nói khó thì không khó, nói dễ cũng chẳng dễ. Vấn đề ở chỗ làm sao để nắm được các nguyên lý cơ bản để làm sao tạo cho đôi mắt mình thật sự thu hút và ấn tượng nhất.

1. Làm sạch làn da trước khi trang điểm

Cách trang điểm mắt có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào làn da nền trên khuôn mặt, đặc biệt chú ý trong quá trình làm sạch da mặt đó là phải làm sạch tất cả các mascara hay vết bút kẻ mắt còn xót lại. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc loại bỏ những vệt trang điểm cũ, bạn có thể xem xét đến việc sử dụng nước lạnh và kem dưỡng da kết hợp với tăm bông để làm sạch vùng da có các vết trang điểm cứng đầu.

2. Kỹ thuật trang điểm mắt theo chiều dọc

Kiểu vẽ mắt này giúp đôi mắt trông to và sáng hơn, phù hợp với những nàng có đôi mắt nhỏ hay mắt một mí. Để thành thạo kỹ thuật này, bạn chỉ cần ghi nhớ quy tắc tán màu đậm dần từ đầu mắt đến đuôi mắt. Màu đậm nhất sẽ được dùng để nhấn ở đuôi mắt. 

2-6186-1527585305 (1)

3. Kỹ thuật trang điểm kẻ chì

Kỹ thuật trang điểm kẻ chì có thể giúp bạn hoàn thiện dáng đôi mắt của hình hơn. Tùy vào dáng đôi mắt của bạn, hãy tạo một đường contour trên và dưới mi mắt và tán chúng thật cẩn thận.

4. Kỹ thuật đánh mắt khói

Vì mục tiêu quan trọng của kỹ thuật này là tạo nên đôi mắt có hiệu ứng khói quyến rũ, bạn nên chú ý đặc biệt đến phần tán và nên cố gắng tạo ra sự chuyển đổi màu sắc trên mắt sao cho mượt mà nhất.

Kiểu trang điểm mắt khói này có thể được sử dụng cả ban ngày và ban đêm. Tuy nhiên, trang điểm ban đêm trông đẹp nhất khi sử dụng những gam màu ấm, tự nhiên. Và một điều cần chú ý nữa: Nếu bạn chọn kiểu đánh mắt khói “lồng lộn”, hãy chọn son màu trung tính để không quá “già” và dữ./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link