4 cách làm chậm quá trình lão hóa, chị em U40 vẫn trẻ đẹp rạng ngời như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa là nỗi sợ hãi của hầu hết chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu cách làm chậm quá trình lão hóa tốt nhất bạn nên biết nhé!

1. Không ăn vặt

ramen-stomak-gricki-20170207180101

Theo các nhà nghiên cứu, nồng độ phốt phát cao trong các đồ ăn vặt và chất béo làm đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa. Những loại thực phẩm này làm tăng tỷ lệ và mức độ nghiêm trọng của các biến chứng liên quan đến bệnh vôi hóa tim mạch, bệnh thận mãn tính và có thể gây ra đau cơ và teo da. Ngoài ra còn tăng nguy cơ béo phì và mỡ trong máu.

2. Uống nhiều nước

44088b33-c0dd-4fe4-87ba-7f37aff0878a

75% cơ thể người là nước. Trung bình hàng ngày chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước để các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da để làn da bạn luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

3. Ăn thêm trứng, cá và dầu oliu

nguyen-lieu-lam-my-pham-dau-oliu

Chế độ ăn Địa Trung Hải được chứng minh là có thể làm tăng tuổi thọ và chất lượng cuộc sống, làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn sự suy giảm nhận thức do lão hóa.

4. Tập thể dục nhịp điệu

theduc_nbus

Tập thể dục aerobic giúp tăng cường chức năng tim mạch và não bộ. Một trong những lý thuyết quan trọng nhất của chống lão hóa là thuyết phân rã ty thể. Lý thuyết này giải thích rằng, cơ thể chúng ta già đi một phần là do ty thể trong tế bào chúng ta không sinh ra năng lượng hiệu quả.

Tập thể dục nhịp điệu kích thích việc sản xuất và sửa chữa ty thể, bù lại nguyên nhân gây ra lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link