Uống nước kiểu này không khác nào đang tự giết hại chính mìn hãy bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Muốn cơ thể khỏe mạnh bạn hãy dừng ngay những thói quen uống nước này!

  • muon-co-the-khoe-manh-ban-hay-dung-ngay-thoi-quen-uong-nuoc-nay-1

 

Nước chiếm khoảng 70% khối lượng của cơ thể và là thành phần quan trọng của quá trình trao đổi chất. Mỗi người cần uống khoảng 2 lít nước, tương đương khoảng 8 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, nếu uống nước không đúng cách lại gây nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là một số thói quen uống nước gây phản tác dụng:

Uống nước khi đứng

Nếu bạn uống nước trong tư thế đứng, nước sẽ trực tiếp đổ xuống dạ dày của bạn một cách nhanh, mạnh. Điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng cho dạ dày vì tác động bất ngờ và mạnh vào thành dạ dày.

Uống nước trong lúc ăn

Hệ tiêu hóa sẽ bị “đe dọa”, nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn. Vì theo các nhà khoa học, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn. Đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo.

Uống nhiều nước ngay khi vận động

Uống nước ngay sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao sẽ tạo áp lực cho tim và ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể. Do đó, hãy nghỉ ngơi một chút rồi uống nước để bù đắp lượng nước đã mất qua mồ hôi.

muon-co-the-khoe-manh-ban-hay-dung-ngay-thoi-quen-uong-nuoc-nay

 

Thời gian sử dụng nước đun sôi để nguội

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, để nước đun sôi đạt hiệu quả bảo vệ cơ thể tốt nhất, các gia đình cần sử dụng hết trong một ngày, không nên để sang ngày hôm sau. Các cách thức bảo quản nước đun sôi để nguội, tránh vi khuẩn bao gồm:

- Đặt trong khu vực sạch sẽ, dụng cụ chứa nước bằng thủy tinh, sành, sứ, nhựa nguyên sinh, kim loại có xuất xứ rõ ràng.

- Bảo quản trong bình kín, có vòi xả để tiện lợi cho mỗi lần lấy nước.

- Định kỳ vệ sinh, súc xả vật dụng chứa nước đun sôi.

- Uống hết trong vòng 24 tiếng.

- Đun nước đủ thời gian và nhiệt độ quy định. Trước khi tắt lửa phải đảm bảo nước đã đạt tới nhiệt độ sôi hoàn toàn 100 độ C, hơi nước và dòng nước chuyển động không ngừng.


Uống bao nhiêu nước là đủ

Các nghiên cứu về cân bằng nước cho thấy nhu cầu nước hàng ngày của cơ thể sẽ tăng dần theo tuổi từ khi còn là trẻ sơ sinh (cần khoảng 0,6 lít nước) cho tới khi là trẻ nhỏ (khoảng 1,7 lít).

Với người trưởng thành, nhu cầu nước một ngày của nam giới khoảng 2,5 lít/ngày nếu nam giới có mức độ lao động thể lực mức nhẹ và có thể tăng lên tới 3,2 lít/ngày nếu hoạt động thể lực ở mức độ trung bình, thậm chí có thể tăng lên tới 6 lít/ngày nếu người trưởng thành hoạt động thể lực nhiều và sống trong điều kiện khí hậu nóng.

/Khoevadep

Ngọc Lê