Bơi tự do có tác dụng gì đối với sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, bơi lội là môn thể thao được yêu thích nhất, ngâm mình dưới hồ nước để giải thoát mọi nỗi ưu phiền trong cuộc sống. Tìm hiểu những lợi ích của bơi tự do để thử thách bản thân trong mùa hè này nhé!

Bơi tự do có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Vào mùa hè, bơi lội là môn thể thao được yêu thích nhất, ngâm mình dưới hồ nước để giải thoát mọi nỗi ưu phiền trong cuộc sống. Tìm hiểu những lợi ích của bơi tự do để thử thách bản thân trong mùa hè này nhé!

Là phương tiện massage tốt

Sức khỏe là vô giá. Không thể phủ nhận vai trò của bơi lội đối với sức khỏe. Nó ảnh hưởng và có tác dụng lên khắp các cơ quan. Bơi lội tác động tích cực lên hệ  tim mạch, làm máu lưu thông, dung tích thở của người bơi được tăng lên. Khi bơi tự do, các cơ khớp và hệ xương được vận động liên tục, cơ thể trở nên dẻo dai, săn chắc đến không ngờ. Tìm lại cho mình những số đo chuẩn đi nhé!

7-boi-tu-do-co-tac-dung-gi-voi-suc-khoe-phunutoday (1)

 Bơi tự do giúp các cơ khớp và hệ xương được vận động liên tục 

Nước đóng vai trò như một bàn tay người. Matsxa mềm mại toàn bộ cơ thể bên ngoài và các bộ phận bên trong một cách thuần thục. Sau mỗi lần bơi, bạn sẽ thấy khỏe khoắn lạ thường và phấn chấn hơn bao giờ hết. Đó là chưa kể lúc bạn ở dưới nước đầu óc bạn chẳng nghĩ điều gì chỉ tập trung với làn nước. Nhất là khi bạn bơi ngửa, đây sẽ là nhữn giờ phút thư giãn tuyệt vời cho những ngày mệt mỏi đối diện với cuộc sống và công việc.

Đốt cháy calo

Đến bể bơi bạn sẽ thấy, hầu như chiếm ưu thế là dáng bơi tự do. Hầu như mọi người thường thỏa sức mình bơi lội bằng dáng bơi này. Dưới sự tác động của lực ép bởi áp lực của nước và sự vận động toàn diện của các bộ phận trên cơ thể, lượng calo được đốt cháy và hóa lỏng thoát ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. Ngại gì mà không thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo nhanh bằng phương pháp này.

7-boi-tu-do-co-tac-dung-gi-voi-suc-khoe-phunutoday (2)

Bơi tự do phối hợp ăn ý giữa tay, vai, lưng, đùi, bắp, bụng 

Khi bơi tự do, yêu cầu rất cao về sự thông nhất tất cả các bộ phận trong cơ thể. Yêu cầu phối hợp ăn ý giữa tay, vai, lưng, đùi, bắp, bụng…Người ở tư thế nằm nghiêng, một tay vươn ra phía trước, tay kia dương cao và vươn ra phía trước. Hai chân nâng cao đập xuống mặt nước đẩy người về phía trước. Đây là bài tập kết hợp để đốt cháy calo nhanh, hiệu quả.

Còn gì hơn khi vừa được thư giãn trong làn nước mát, vừa có thể có được eo thon, dáng gọn, chiều cao chuẩn cơ chứ.

Tự tin với bản thân

Áo tắm, đường cong cơ thể luôn là những điểm có người muốn phô ra có người muốn dấu đi. Nhưng bơi tự do là kiểu bơi bạn có thể dấu đi những khuyết điểm trên cơ thể mình nhất. Ngoài ra, khi vượt qua được sự e dè ban đầu, bạn đã chiến thắng được mình rồi. Tự tin bước xuống bể bơi, sải tay rộng và ra sức uốn lượn trong nước với kiểu bơi tự do ngay đi các chị em.

7-boi-tu-do-co-tac-dung-gi-voi-suc-khoe-phunutoday (3)

 Bơi tự do rất tốt cho sức khỏe

Eo nhỏ, săn ngực

Bơi tự do chiếm ưu thế so với những kiểu bơi còn lại về tác động của săn ngực và thu nhỏ vòng eo.

Một tuần nên đi bơi 3 lần để có một cơ thể khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn