Đây chính là cách trị bệnh tiêu chảy hiệu quả hơn cả dùng thuốc tây ai cũng nên giắt lưng

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách trị bệnh tiêu chảy hiệu quả hơn cả dùng thuốc tây ai cũng nên giắt lưng để dùng khi cần.

Tiêu chảy cần phải được điều trị ngay sẽ gây ra nguy hiểm nếu không tìm được phương pháp điều trị đúng cách. Trẻ em bị tiêu chảy nếu cha mẹ quá làm dụng kháng sinh sẽ không tốt. Do vậy, nếu phát hiện sớm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các bài thuốc nam phổ biến trong dân gian để điều trị bệnh cho trẻ.

tri-tieu-chay1

 

Dưới đây là bài thuốc dân gian thị bệnh tiêu chảy hiệu quả:

Gạo rang

Dân gian xưa vẫn dùng gạo rang, nấu lấy nước cho trẻ bị tiêu chảy uống để bù mất nước.

Nguyên liệu gồm: 10g gạo tẻ, đường đỏ 10g và lá ngải cứu khô 15g.

Cách làm: Gạo đem rang vàng, lá ngải cứu rửa sạch. Sau đó cho tất cả vào nồi đun rôi, khi nước sắp cạn cho thêm ít nước ngập đun sôi lại, bắc xuống để nguội uống hết trong 1 lần. Mỗi ngày chỉ cần cho trẻ uống một lần, uống trong 2 ngày sẽ có kết quả tốt.

Mật ong

Mật ong là một phương thuốc tự nhiên có thể chữa được nhiều bệnh. Ngoài việc có thể làm dịu cổ họng bị đau, chữa lành vết cắt nhỏ và vết thương, chữa viêm loét, mật ong còn có thể giúp cải thiện tình trạng tiêu chảy.

Trộn 4 muỗng canh mật ong vào một cốc nước nóng. Uống khi đã nguội. Uống 2 lần mỗi ngày khi bị tiêu chảy.

tri-tieu-chay

 

Củ gừng tươi

Gừng không chỉ tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn, mà trong Đông y, người ta còn sử dụng gừng để điều trị đau bụng, chống say tàu xe, giải cảm, ăn gừng có tác dụng chống lạnh bụng.

Nguyên liệu: Lá chè khô 5g, gừng tươi 100g, 15g giấm

Cách làm: Nguyên liệu sau khi rửa sach, cho 800ml nước vào đun sôi cho đến khi cạn còn 2/3 nước, cho thêm 15g giấm gạo vào, bắc xuống để nguội, chia làm 3 lần uống trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn