Uống thừa nước ngọt có gas đừng vội bỏ mà hãy đổ ngay vào bồn cầu đang bị tắc, hiệu quả bất ngờ!

( PHUNUTODAY ) - Nếu uống thừa nước ngọt có gas thì chớ dại mà vứt bỏ bởi nó sẽ nhiều công dụng hơn những gì chúng ta nghĩ đó.

Vì sao nước ngọt có gas lại có thể thông tắc bồn cầu? Uống vào liệu có an toàn?

Theo nghiên cứu, trong loại nước uống giải khát được nhiều người yêu thích này có chứa thành phần Sodium Bicarbonate. Đây là tên của một hợp chất hóa học, có tính kiềm và công thức hóa học NaHCO3, được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm, còn được gọi bằng cái tên quen thuộc là bangking soda hay cooking soda, bicarbonate of soda,… Nó có tác dụng làm sạch đồ đạc cũng như chăm sóc cơ thể của bạn một cách hiệu quả.

aa9c831a9a03585d0112

Phần gas sủi bọt của ngước ngọt cũng có công dụng đánh bật chất bẩn, mảng ố bám trên bồn cầu cùng các chất cặn bã bám trong đường ống xã lâu ngày chưa được vệ sinh sạch sẽ, rồi chúng sẽ biến những tạp chất trên thành dạng hòa tan. Vì thế, bạn có thể dùng cách này để làm sạch giúp bồn cầu được thông tắc hữu hiệu.

Hơn thế nữa, nước ngọt có gas còn có công dụng tuyệt vời để tẩy rửa đồ thủy tinh, kính và kim loại thậm chí là vệ sinh máy giặt.

1665517e58679a39c376

Các chuyên gia cho biết, nước ngọt có gas là thức uống thông thường, chứa cacbon dioxit bão hòa, chất làm ngọt và hương liệu. Việc nước ngọt có gas có thể làm sạch các vật dụng như bồn cầu, dụng cụ nhà bếp,… bởi nước ngọt nói chung có thêm bọt khí cộng thêm tính hơi axit nhẹ nên có tác động như chanh. Lúc này có được ví như việc bạn dùng chanh để rửa tay vậy.

Các chuyên gia cho rằng nước ngọt có gas vẫn là thức uống thông thường nhưng tuyệt nhiên không nên sử dụng thường xuyên.

Cách dùng nước ngọt có gas để thông tẩy bồn cầu

b1384886519f93c1ca8e

Bồn cầu khi sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện những vệt ố vàng, mảng bán bẩn hoặc có hiện tượng tắc, nước chảy chậm. Bạn có thể sử dụng lượng nước ngọt có gas khoảng 300ml đổ vào bồn câu rồi chờ trong khoảng 20-30 phút. Và tốt nhất bạn nên thực hiện công việc này vào buổi đêm trước khi ngủ để có hiệu quả tốt nhất. Nhiều bà nội trợ còn bật mí rằng nên trộn thêm cùng 300ml nước có gas với 2 thìa cà phê baking soda sẽ giúp nhà vệ sinh, bồn cầu sáng bóng sạch bong và thông tắc hoàn toàn.

c698d934d72d15734c3c

Với cách làm này bạn không tốn sức nhiều, không phải ngửi mùi hóa chất, cũng không lo bị các chất tẩy thông thường ăn tay, mà hiệu quả vẫn vô cùng tích cực.

Theo:  xevathethao.vn copy link