Đổ xăng đừng hô đầy bình, 100 hay 50 ngàn: Đổ theo cách này tiết kiệm hơn, người bán xăng cũng phải "chào thua"

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo đổ xăng dưới đây bạn sẽ không bị các cây xăng móc ví, không lo bị gian lận trong mỗi lần đổ xăng.

Đừng dại hô đổ xăng "tràn bình"

Khi bạn đổ xăng mà hô đầy bình hoặc hô tao cho 100 nghìn, 50 nghìn sẽ dễ bị nhân viên bán xăng gian lận. Nguyên nhân do các cây xăng sử dụng cò bơm tự động với cơ chế hút xăng ngược trở lại. Khi xăng tới mức đấy và chạm tới mép vòi bơm sẽ ngăn thao tác bơm tránh tràn ra ngoài. Như vậy là bạn đã mất đi một lượng xăng mà không bạn hề biết.

Không đổ xăng vào buổi trưa, tối 

Theo các chuyên gia kỹ thuật chia sẽ thì thời điểm lý tưởng nhất đổ xăng là sáng sớm. Sau khi trải qua một đêm lạnh, xăng sẽ co lại nên lượng xăng bạn đổ sẽ không bị hao hụt quá nhiều. Bởi nếu bạn đổ  đổ xăng vào buổi trưa, nhiệt độ môi trường cao hơn, thể tích xăng tăng lên sẽ làm số lượng xăng thực tế mà bạn nhận được bị giảm đi đáng kể.

do xang

Nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều xe taxi vào đổ

Bạn nên đi đổ xăng ở những cây xăng có nhiều tài xế taxi hoặc xe tải ghé qua. Đây là một mẹo nhỏ giúp bạn chọn được cây xăng uy tín. Nguyên nhân là cánh lái xe taxi, xe tải thường xuyên đi lại, họ sẽ có kinh nghiệm nhất trong vấn đề xăng dầu và biết đâu là cây xăng uy tín, đảm bảo chất lượng, không bao giờ bị gian lận. Vì vậy, khi đổ xăng theo họ bạn có thể tin tưởng được phần là cây xăng đó làm ăn uy tín.

Nên chú ý so sánh giữa các lần mua

Nếu bạn di chuyển trên con đường cố định và luôn đổ xăng ở cùng một chỗ, hãy mua một lượng xăng nhất định rồi kiểm tra vạch xăng trên xe để so sánh với những lần sau và những cây xăng khác. Đồng thời, bạn cũng nên dựa vào số lít, quãng đường đi được trong những lần mua để lựa chọn nơi bán xăng mình cảm thấy là có thể tin tưởng được.

do-xang-1

Chú ý tới các tiểu xảo của nhân viên bán xăng

Khi đi đổ xăng, dù là các cây xăng thân tín bạn cũng nên cẩn thận. Hãy đảm bảo nhắc nhở các nhân viên trả về số 0 trước khi bơm để tránh bị lừa. Nguyên nhân là với những cây xăng có 2 nhân viên bơm, 1 đổ 1 bấm số thì bạn cần phải chú ý thật kỹ. Thực tế cũng đã phanh phui khá nhiều vụ việc gian lận liên quan đến vấn đề này.

Một kinh nghiệm nhỏ cần lưu ý đó là khi đổ xăng nên đổ ở những cây xăng quen thuộc mà bạn đã kiểm định và thấy nó uy tín còn những cây xăng lạ thì không nên, chỉ trừ trường hợp đặc biệt bạn sắp hết xăng và bắt buộc phải đổ để đi chuyển tiếp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link