Người bán rau lâu năm tiết lộ, mua bắp cải phải biết mẹo này mới chọn được loại giòn ngon, không bị phun thuốc

( PHUNUTODAY ) - Chọn bắp cải không khó nhưng phải biết bí quyết thì mới chọn đúng bắp cải ngon được.

Kiểm tra độ cứng của bắp cải

Để biết bắp cải có ngon hay không mọi người cần kiểm tra độ cứng và chắc của bắp cải. Cách kiểm tra rất đơn giản, chỉ cần dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào, nếu thấy mềm, có nước bị chảy ra thì chứng tỏ cây bắp cải đó không còn tươi, và bị ngậm nước.

Dựa vào trọng lượng

Nếu 2 cây bắp cải có kích cỡ tương đương nhau thì các bà nội trợ nên chọn những cây nặng hơn vì đó là những cây có nhiều lá, đặc ruột, rất ngon.

bapcai

Quan sát hình dáng

Khi chọn bắp cải, nên chọn những cây có hình dáng tròn vì thông thường bắp cải càng tròn thì sẽ càng ngon. Tránh chọn những cây hình bầu dục hoặc những cây bị méo.

Dựa vào màu sắc

Đối với bắp cải xanh, nên chọn những cây có lá màu xanh đậm là xanh nhạt dần gần giống màu trắng. Còn đối với bắp cải tím hãy chọn những cây có màu tím sẫm. Không nên chọn những cây có lá trắng, lá vàng, trên lá có đốm đen.

Kiểm tra độ săn chắc

Bạn dùng ngón tay ấn nhẹ vào bắp cải sẽ biết đó là bắp cải ngon hay dở. Nếu khi ấn vào, bạn cảm thấy bắp cải rất cứng thì đó là bắp cải tươi và giòn ngon. Còn bắp cải mềm dễ ấn thì đó là bắp cải không tươi hoặc ít lá nhé.

Kiểm tra trọng lượng

Cùng một kích cỡ nhưng bắp cải nào nặng hơn chứng tỏ bắp cải đó nhiều lá và đặc ruột. Do đó, khi cầm hai bắp cải cùng kích cỡ trên tay thì bạn cứ chọn bắp cải nặng hơn là bảo đảm ngon.

Cách bảo quản bắp cải

Khi mua bắp cải về, trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản nên dùng túi ni lông càng to càng tốt bọc kín bắp cải lại rồi mới cho vào bảo quản. Làm như vậy bắp cải vẫn tươi sau 1 đến 2 tuần.

Nếu không ăn hết cả cây, mọi người hãy vảy một ít nước lên phần còn lại sau đó cho vào túi rồi cất vào tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, bắp cải sau khi đã cắt chỉ nên bảo quản từ 1 đến 2 ngày.

Ngoài ra khi sơ chế bắp cải, nên bỏ phần lõi trắng để khi ăn không bị đắng.

Món ngon từ bắp cải

Bắp cải xào cà chua

Món xào đơn giản, thơm ngon, đủ chất chính là bắp cải xào cà chua. Màu vàng nhạt của bắp cải kết hợp với một chút màu đỏ tươi của cà chua, làm cho món ăn trở nên vô cùng bắt mắt.

Vị chua của cà chua được vị ngọt mát của bắp cải cân bằng lại trong món ăn. Gia vị nêm nếm cũng rất vừa miệng, bạn có thể dễ dàng kết hợp món ăn thơm ngon, thanh đạm này với các món khác trong mâm cơm đều rất hợp.

Bắp cải xào thịt bò

Lại là món ngon vô cùng hấp dẫn từ bắp cải mà chúng mình muốn giới thiệu đến cho các bạn đây. Bắp cải xào thịt bò với hương làm từ thịt bò, hành lá sẽ khiến cho bạn cảm thấy đói bụng mỗi khi ngửi thấy hương thơm đó.

Những miếng thịt bò được tẩm ướp gia vị vừa ăn, xào vừa chín nên vẫn giữ được độ ngọt và độ mềm của thịt. Bắp cải giòn và ngọt mát khi xào chung với thịt bò sẽ là món ăn giúp bạn thanh nhiệt rất tốt. Nhanh chóng lưu lại công thức ngay bên dưới nhé.

Bắp cải xào nấm

Bữa cơm chay thanh đạm sẽ không thể nào thiếu được dĩa bắp cải xào nấm này. Sự kết hợp của bắp cải và nấm rơm cho bạn một hương vị vô cùng thơm ngon, lạ miệng.

Bắp cải và nấm được xào vừa chín, vẫn còn giữ được độ dai giòn và vị ngọt tự nhiên. Hương thơm từ ngò gai sẽ khiến cho cả nhà của bạn cảm thấy thòm thèm với món ăn này đó.

Bắp cải xào lòng gà

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn bỏ lỡ món bắp cải xào lòng gà này trong mâm cơm hôm nay đó. Những miếng lòng gà dai giòn sựt sựt, được nêm nếm gia vị vô cùng đậm đà, mặn ngọt vừa vị. Khi kết hợp xào cùng bắp cải giòn ngọt sẽ cho bạn một món ăn ngon ơi là ngon, cho bữa ăn của bạn thêm trọn vẹn hương vị.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link