4 loại thực phẩm không nấu kỹ có thể thành chất độc, gây ung thư

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây đều giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng đó là khi bạn nấu chín kỹ. Ngược lại, nếu bạn nấu chưa chín chúng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Đậu gây ngộ độc thực phẩm

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cao dù đậu rât bổ có nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít người biết rằng loại thực phẩm này không được ăn sống. Bởi trong các loại đậu như đậu nành, cove có chứa saponin và profin, có thể gây khó chịu đối với đường tiêu hóa của chúng ta. Nếu các bà nội trợ nậu đậu cove chưa chín kỹ có thể bị ngộ độc thực phẩm với triệu chứng đau bụng, buồn nôn.

Bên cạnh đó, đậu nành cũng không thể ăn tái sống vì thành phần độc hại trong loại thực phẩm này khi chưa nấu chín không bị phá hủy, dễ gây viêm dạ dày ruột.

Dưa chua nên nấu kỹ nếu không dễ gây bệnh ung thư

Dưa chua nên nấu kỹ nếu không dễ gây bệnh ung thư

Gan lợn: Chứa nhiều ký sinh trùng

Gan lợn là món ăn được khuyến cáo không nên ăn nhiều, nhất là với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thích ăn gan lợn trần hoặc xào hơi tái vì như vậy mới cảm nhận được vị ngọt. Nhưng trên thực tế, đây là một cách ăn không tốt vì gan là một cơ quan giải độc có chứa rất nhiều độc tố của lợn nếu bạn nấu không chín kỹ khi ăn vào dễ bị nhiễm ký sinh trùng có trong gan lợn và gây bệnh nguy hiểm.

Dưa chua chưa chín gây ung thư

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì con người không nên ăn nhiều dưa chua, bởi trong thành phần  dưa chứa một lượng nitrat, dễ dàng chuyển đổi thành nitrite trong quá trình muối gây hại sức khỏe. Khi con người chúng ta tiêu thụ nitrite quá nhiều có thể đối mặt với tình trạng thiếu oxy máu và nhiều căn bệnh khác.

Bên cạnh đó, khi ăn dưa chua chưa chín kỹ amin thiết yếu trong thực phẩm, hình thành chất nitrosamine có thể gây nên căn bệnh ung thư vô cùng nguy hiểm

Gan động vật cần nấu kỹ vì chứa nhiều ký sinh trùng

Gan động vật cần nấu kỹ vì chứa nhiều ký sinh trùng

Khoai tây gây khó tiêu

Khoai tây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, ăn khoai tây sống có thể gây ra đầy hơi và các tác dụng tiêu hóa không mong muốn vì thực phẩm này có chứa tinh bột làm cản trở quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, khoai tây là loại thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn solanine nên nếu không nấu kỹ con người dễ bị ngộ độc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn