Vật dụng nhà nào cũng có, đặt đúng chỗ giúp vượng tài lộc, đặt sai chỗ cẩn thận hao tài

( PHUNUTODAY ) - Chổi quét nhà vẫn được coi là vật dụng có tác dụng xua đuổi tà khí nhưng không phải đặt ở đâu cũng được. Đặt sai vị trí còn khiến hao tài.

Chổi vẫn được dùng để quét dọn nhà cửa vậy nên hầu như nhà nào cũng có ít nhất 1 chiếc. Theo phong thủy rác là thứ bẩn thỉu. Việc dùng chổi quét sạch rác và bụi bẩn tức là đang quét sạch uế khí trong nhà, xua đuổi tà khí, nguồn năng lượng xấu.

Dù được coi là vật dụng có tác dụng xua đuổi tà khí nhưng bạn không nên đặt chổi lung tung. Nếu đặt đúng sẽ vượng tài lộc, đặt sai cẩn thận hao tài tốn của.

Những vị trí không nên đặt chổi trong nhà

Cạnh cửa ra vào

Theo quan niệm từ xa xưa, cửa chính là vị trí quan trọng trong nhà. Cửa chính được xem như là bộ mặt của ngôi nhà, cũng là nơi đón nguồn năng lượng vào nhà. Vậy nên nơi này cần phải sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp, không được đặt để đồ đạc linh tinh, trong đó có chổi và các dụng cụ vệ sinh.

Nếu đặt chổi cạnh cửa ra vào hoặc ngay trước cửa sẽ khiến ngôi nhà trở nên bừa bộn, lộn xộn hơn. Thêm nữa, trên chổi có chứa bụi bẩn, vi trùng, vi khuẩn, nếu đặt cạnh cửa nhà thì vi khuẩn, bụi và vi trùng trên chổi sẽ dễ dàng bị gió thổi vào nhà.

Ngoài ra, cửa là lối đi, thường xuyên có người qua lại. Nếu đặt chổi ở đây thì khi đi dễ bị vấp phải. Mỗi lần như vậy lại phải nhặt chổi lên dựng lại khá phiền phức.

Một lý do nữa là đặt chổi ở cửa chính sẽ cản tài khí, nguồn năng lượng tốt vào nhà. Từ đó gia đình dễ bị hao tài tán lộc.

Phòng khách

Phòng khách là khu vực quan trọng của ngôi nhà, là nơi tiếp đón khách khứa, nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Bên cạnh đó, theo phong thủy phòng khách là nơi đón nhận những luồng năng lượng và vận khí vào nhà. Vậy nên khu vực này đòi hỏi phải sạch sẽ, gọn gàng.

Vậy nên chổi không phải là vật dụng thích hợp để đặt ở phòng khách. Nếu cứ để chổi nơi này, chẳng những sức khỏe mà cả tài lộc cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Phòng tắm

Phòng tắm là nơi ẩm ướt mà môi trường ẩm ướt thì vi khuẩn, nấm mốc rất dễ sinh sôi. Thêm vào đó, chổi cũng có vi khuẩn, bụi bẩn nên nếu đặt trong phòng tắm thì chổi sẽ bám nhiều vi khuẩn hơn.

Bên cạnh đó, phòng tắm thông gió kém, ánh sáng kém nên khi đặt chổi ở đây sẽ có mùi lạ xuất hiện, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Theo phong thủy thì phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí nhất trong nhà. Chổi cũng chứa nhiều uế khí nên nếu đặt chổi ở đây sẽ làm uế khí tăng lên gấp đôi. Mỗi lần sử dụng chổi để quét nhà, uế khí sẽ theo đó lan rộng khắp mọi nơi, làm ảnh hưởng đến vận trí và tài lộc của gia đình.

Nên đặt chổi ở đâu để vượng tài lộc?

Khi thiết kế nhà bạn nên ưu tiên thiết kế một nơi để đạt các dụng cụ vệ sinh như chổi, cây lau nhà. Hoặc, có thể thiết kế một tủ dụng cụ có cánh bên dưới gầm cầu thang và đặt chổi cũng như các dụng cụ vệ sinh ở đó.

Bạn cũng có thể đặt chổi ở trong sân vườn hoặc ban công, góc khuất trong nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link