Tiện tay đặt chổi quét nhà ở 4 vị trí này: Gia chủ gián tiếp quét sạch tài lộc, "đuổi" luôn Thần tài

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, nếu đặt chổi sai có thể rước những điều không may vào nhà. Dưới đây là các vị trí không nên đặt chổi, gia chủ cần hết sức lưu ý.

Chổi quét nhà là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Không chỉ quét đi những bụi bẩn, giúp ngôi nhà của bạn sạch sẽ hơn mà nó còn có tác dụng xua tan khí xấu. Sau khi quét nhà xong, đa phần mọi người hay để chổi theo thói quen mà không biết rằng, vị trí đặt chổi cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Theo phong thủy, nếu đặt chổi sai có thể rước những điều không may vào nhà. Dưới đây là các vị trí không nên đặt chổi, gia chủ cần hết sức lưu ý.

1. Không để chổi ở phòng khách

tientay-dat-choi-quet-nhao-4-vi-tri-nay-gia-chu-gian-tiep-quat-sach-tai-loc-duoi-luon-than-tai_1

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung, nơi tiếp đón những vị khách quý, nơi tập trung tiền tài và năng lượng của gia đình. Đây là không gian cần sự sạch sẽ, trang trọng, ấm cúng.

Theo phong thủy, đặt chổi ở phòng khách thì bụi bẩn bám ở chổi sẽ lan tỏa nguồn năng lượng tiêu cực ra khắp phòng, khiến vượng khí suy yếu, làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, nếu khách đến nhà chơi, ngồi trong phòng khách thấy chiếc chổi vô duyên ở đó cũng dễ mất thiện cảm, gia chủ có thể bị người khác tới chơi nhà đánh giá là sống bừa bộn

2. Không để chổi ở hai bên cửa ra vào

tientay-dat-choi-quet-nhao-4-vi-tri-nay-gia-chu-gian-tiep-quat-sach-tai-loc-duoi-luon-than-tai_2

Theo các chuyên gia phong thủy, cửa ra vào là khu vực đón tài khí, dẫn nguồn cho năng lượng mới vào nhà. Nếu ở khu vực này có nhiều thứ đồ linh tinh, bẩn thỉu thì Thần Tài sẽ không ưa, đến cửa rồi sẽ quay đầu rời đi luôn. Nhiều nhà có thói quen đặt chổi ở hai bên cửa chính mà không biết điều này sẽ ảnh hưởng đến nguồn năng lượng tốt, tài vận của gia đình. Để chổi ở vị trí này sẽ thổi luồng bụi bẩn, khí xấu vào nhà, khiến xui rủi tích tụ trong nhà, vận may khó mà tìm đến được.

3. Không để chổi ở phòng bếp, phòng ăn

tientay-dat-choi-quet-nhao-4-vi-tri-nay-gia-chu-gian-tiep-quat-sach-tai-loc-duoi-luon-than-tai_3

Lý giải về mặt khoa học, chổi là vật mang nhiều bụi bẩn, vi khuẩn nên không thích hợp để ở phòng bếp, phòng ăn. Theo quan niệm phong thủy, bếp và khu vực ăn uống là nơi nuôi dưỡng năng lượng, thu hút tài lộc vào nhà, giúp duy trì sự sống và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, việc để chổi ở vị trí này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Nếu không muốn nguồn sống bị “quét sạch”, tốt hơn hết không nên đặt chổi ở khu vực này.

4. Không để chổi ở nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, nếu để chổi ở đó sẽ làm nơi này thêm bẩn, vận khí xấu càng tích tụ nhiều hơn. Như vậy khí xấu ở chổi quét nhà sẽ nhân đôi lên. Khi sử dụng chổi quét nhà, vô tình bạn sẽ khiến khí xấu lan rộng khắp nơi nên có quét bao nhiêu thì bạn cũng không thể loại bỏ uế khí được. Khi lấy chổi ra quét dọn sẽ vô tình làm năng lượng xấu rải rá khắp nhà.

Về mặt khoa học, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, để chổi ở đó rất dễ sinh ra nấm mốc, mùi hôi khó chịu. Khi quét nhà sẽ làm nhà thêm bẩn.

Vị trí nên đặt chổi

tientay-dat-choi-quet-nhao-4-vi-tri-nay-gia-chu-gian-tiep-quat-sach-tai-loc-duoi-luon-than-tai_7

Theo phong thủy, có 2 vị trí thích hợp để đặt chổi là ban công và phía sau nhà. Chổi quét nhà mang theo bụi bẩn, khí xấu nên đặt ở hai vị trí này sẽ giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực của chúng đến căn nhà. Để chổi ở ban công và sau nhà sẽ giúp bụi bẩn không quay trở ngược lại trong nhà.

Khi chổi cùn, chổi bị hỏng, gia chủ nên thay mới ngay để tiện cho việc sử dụng cũng như loại bỏ những điềm xấu ra khỏi nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link