Vắt quả chanh vào tủ lạnh: Mẹo nhỏ mang lại lợi ích lớn, mọi gia đình đều cần đến

( PHUNUTODAY ) - Khi vệ sinh tủ lạnh, thay vì dùng nước lã thông thường, bạn nên sử dụng thêm một số nguyên liệu khác để việc lau dọn được nhanh hơn.

Tủ lạnh là thiết bị điện mà nhà ai cũng có. Tuy nhiên, thời gian dùng lâu hoặc để quá nhiều đồ có thể khiến cho tủ lạnh có mùi hôi, bám cặn bẩn. Vậy nên lau dọn vệ sinh thế nào?

Nhiều người dùng nước lã để lau tủ lạnh, tuy nhiên phương pháp này không thực sự hữu hiệu, tủ vừa lâu sạch lại không thơm, mất thời gian.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước cốt chanh để làm sạch tủ lạnh sẽ mang lại hiệu quả cao. Chỉ cần vắt nước cốt chanh vào tủ đã rút điện, lấy khăn mềm, mỏng lau kỹ, các vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng nhờ vào khả năng làm sạch cực tốt của chanh. Sau khi đã lau bằng chanh sạch rồi, bạn giặt khăn và lau lại bằng nước bình thường là được.

Ngoài dùng chanh, dưới đây là một số cách làm sạch và khử mùi hôi của tủ lạnh:

Vắt quả chanh vào tủ lạnh

Vắt quả chanh vào tủ lạnh

Dùng vỏ cam, quýt

Có nhiều cách làm tủ lạnh hết mùi hôi, dùng vỏ cam hoặc vỏ quýt là bí quyết được áp dụng nhiều nhất, bởi tinh dầu thơm tự nhiên từ cam, quýt có khả năng khử sạch mùi hôi trong 3 ngày.

Bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Bạn có thể thực hiện liên tục cách này để tủ lạnh luôn có mùi dễ chịu.

Bột baking soda, hoa oải hương

Nếu bạn sở hữu một chiếc tủ lạnh side by side với sức chứa lớn, bảo quản khá nhiều thực phẩm thì vấn đề tủ lạnh tập hợp nhiều mùi hôi là khó tránh khỏi. Bộ đôi làm sạch tự nhiên bột baking soda và hoa oải hương giúp tủ lạnh hấp thụ hoàn toàn mùi hôi, mang đến mùi hương ngọt ngào. Cách làm đơn giản chỉ là trộn hai thành phần này với nhau, cho vào một chiếc hộp và đặt trong tủ lạnh.

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em nội trợ, bạn nên mua loại hộp/lọ đựng gia vị làm bằng nhôm vì phần nắp nhiều lỗ nhỏ sẽ hỗ trợ quá trình hấp thụ mùi hôi hiệu quả.

Bột baking soda, hoa oải hương khử mùi hiệu quả

Bột baking soda, hoa oải hương khử mùi hiệu quả

Bí quyết từ bã cà phê

Xin được giới thiệu một mẹo khử mùi tủ lạnh hay cho những ai thích uống cà phê. Lấy bã cà phê trộn với banking soda, hỗn hợp này có khả năng đánh bại mùi khó chịu ám trong tủ lạnh lâu ngày.

Dùng giấm ăn

Cách khử mùi hôi tủ lạnh bằng giấm ăn đơn giản vì nguyên liệu này luôn có trong nhà bếp. Chỉ cần cho giấm ăn ra một cái lọ thủy tinh mở nắp và để vào góc trong tủ lạnh. Tuy nhiên, mỗi khi sử dụng tủ lạnh nên cẩn thận tránh để giấm đổ ra ngoài.

Chè khô (trà)

Cho khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ, đặt trong tủ lạnh, hạn sử dụng của chúng thường 1 tháng. Sau đó, lấy trà ra phơi dưới nắng và tiếp tục sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link