Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm: Mẹo nhỏ mang đến lợi ích tuyệt vời nhưng ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Vài giọt nước chanh sẽ không làm nồi cơm của bạn bị chua mà mang đến công dụng rất tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cơm là món không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của các gia đình Việt. Việc nấu cơm khá đơn giản. Bạn chỉ cần vo gạo, thêm một lượng nước vừa đủ rồi nấu lên là xong. Trước đây, khi phải nấu cơm bằng bếp củi, bếp dầu, chúng ta mất nhiều công sức canh lửa để nồi cơm không bị cháy. Tuy nhiên, khi nồi cơm điện xuất hiện, việc nấu một nồi cơm dẻo thơm càng trở nên dễ dàng hơn.

Việc nấu cơm không khó nhưng để có một nồi cơm ngon xuất sắc, bạn sẽ cần một số bí kíp nho nhỏ.

Vắt chanh vào nồi cơm cũng là một trong số đó.

Sau khi vo gạo, cho gạo vào nồi và thêm một lượng nước phù hợp, bạn hãy cho một thìa cà phê nước cốt chanh vào nồi rồi mới nấu.

vat-chanh-vao-noi-com-02

Cho chanh vào nồi cơm không hề khiến cơm bị chua mà còn giúp hạt cơm tơi mềm, trắng tinh, không lo ôi thiu khi trời nắng nóng.

Bạn có thể thay nước cốt chanh bằng giấm, tác dụng cũng tương tự. Với 1,5kg gạo, bạn chỉ cần dùng 2ml giấm.

Ngoài ra, để có nồi cơm thơm ngon, bạn có thể sử dụng một số mẹo nhỏ dưới đây.

- Thêm dầu olive: Sau khi vo gạo, bạn hãy thêm 3-4 giọt dầu olive vào nồi và nấu cơm như bình thường. Bạn có thể thay dầu olive bằng các loại dầu khác như dầu dừa, dầu mè, dầu ăn... đều được. Gạo chứa nhiều tinh bột và được chia thành tinh bột tiêu hóa và tinh bột kháng. Trong đó, tinh bột kháng không dễ phân hủy trong ruột non. Khi nấu cơm, thêm vài giọt dầu olive sẽ giúp tinh bột kháng trong cơm không bị cơ thể hấp thụ, như vậy sẽ tốt hơn cho những người đang ăn kiêng, giảm cân.

nau-com-01

- Thêm mật ong: Khi nấu cơm, bạn có thể cho thêm 1 thìa mật ong để cơm trắng ngọt, ngon và bóng bẩy hơn. Mật ong chứa nhiều enzyme có thể phân hủy tinh bột, giúp tinh bột chuyển hóa thành đường, làm tăng độ ngọt của cơm trắng.

- Thêm vài hạt muối vào nồi cơm: Khi nấu cơm, bạn có thể cho thêm một chút xíu muối trắng. Muối không chỉ giúp cơm đậm đà hơn mà nó còn ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây thối, giúp cơm lâu thiu hơn.

Lần sau nấu cơm, bạn hãy thử áp dụng một trong những mẹo nhỏ nói trên và xem kết quả bất ngờ nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link