Vẻ đẹp cao quý nhất của một người phụ nữ thể hiện ở 9 điều này. Bạn đã có bao nhiêu trong số này?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 9 vẻ đẹp tinh thần cao quý nhất, bạn đã có bao nhiêu trong số này? Nếu còn thiếu điều gì, chúng ta hãy cùng nhau trau dồi thêm để bản thân ngày càng đẹp hơn và cuộc sống ngày một tốt hơn.

Người xưa có câu: “Tướng tự tâm sinh” hay “Người làm sao chiêm bao làm vậy”, vẻ bề ngoài của một người ẩn chứa thái độ và sự tu luyện của người đó. Người cao quý chắc hẳn có 9 vẻ đẹp tâm linh . 

1. Ổn định

Khi có chuyện xảy ra, một người ổn định sẽ không nóng nảy, mọi suy nghĩ và hành động của họ cũng diễn ra rất điềm tĩnh. Họ nói chuyện một cách thông minh, vào đúng trọng tâm, không nói nhiều, không nói dài dòng, bốc đồng hay phù phiếm.

Một người ổn định, khi gặp khó khăn, họ không có thói quen đi khắp nơi nói về nỗi đau của mình. Trước công việc, họ không phô trương khả năng của mình, mà chỉ kiên trì lập thành tích trong sự tĩnh lặng.

Họ giải quyết các vấn đề một cách bình tĩnh nên rất đáng tin cậy, khiến mọi người xung quanh cảm thấy thoải mái và yên tâm.

Người cao quý chắc hẳn có 9 vẻ đẹp tâm linh này. (Ảnh minh họa)

Người cao quý chắc hẳn có 9 vẻ đẹp tâm linh này. (Ảnh minh họa)

2. Khiêm nhường

Tăng Quốc Phiên từng nói: “Khiêm tốn hàm dung là nét đẹp cao quý. Điều cấm kỵ nhất trong cuộc sống là có quá nhiều ý thức về bản sắc cá nhân”.

Là con người giá trị nhưng không phô trương, sáng lạn nhưng không chói lóa, tĩnh lặng, thận trọng và khiêm tốn, đây là vẻ ngoài tinh thần tốt nhất.

3. Hiền lành, phúc đức

Người xưa nói: “Hậu đức tải vật”, chỉ có đối xử chân thành với mọi người thì bạn mới nhận được sự chân thành; chỉ có làm việc tử tế thì bạn mới có được lợi ích lâu dài.

4. Sạch sẽ

Sạch sẽ không đơn thuần là một thói quen, sạch sẽ là một loại khí chất, là phẩm giá của con người và là nguồn gốc của sự may mắn.

Chekhov từng nói: “Mọi thứ về con người đều phải sạch sẽ. Cho dù đó là khuôn mặt, trang phục, trái tim, suy nghĩ”.

Vẻ ngoài luộm thuộm sẽ khiến mọi người xung quanh né tránh bạn, với vẻ ngoài sạch sẽ, chỉnh chu bạn không chỉ nâng cao gu thẩm mỹ, nâng cao giá trị của bản thân, mà còn nhận được sự tôn trọng và tán dương của người khác.

5. Bao dung

“Tuân Tử: Phi tường” có nói: “Người quân tử hiền đức có thể dung thứ cho kẻ ngốc, là người trí, có thể dung thứ với kẻ nông cạn, là người trong sạch nên có thể dung tạp”. Câu này có thể hiểu là, người quân tử có thể dung thứ kẻ bất tài, có trí có thể dung dưỡng kẻ ngu; đạo đức trong sáng nên có thể dung túng cho nhiều người có nhiều tính cách khác nhau.

Sự bao dung làm cho tình cảm gia đình trở nên sâu đậm và tình bạn trở nên gần gũi. Người khoan dung có nét đẹp của sự hòa hợp và cao thượng như vậy.

“Người làm sao chiêm bao làm vậy

“Người làm sao chiêm bao làm vậy". (Ảnh minh họa)

6. Khí phách

Từ Bi Hồng từng nói: “Con người không thể kiêu ngạo, nhưng cũng không thể không có khí phách”. Làm người, phải có khí chất, không bị người khác làm tổn thương, cũng cần sự giáo dưỡng để không làm tổn thương người khác. Người chính trực khí phách có phong cách và nhân cách cao thượng, họ không những không kiêu ngạo mà còn rất ấm áp.

7. Cởi mở

Tục ngữ Trung Hoa có câu: “Cười thì trẻ ra mười tuổi, buồn thì đầu bạc”. Những nụ cười vui vẻ là điều không thể thiếu nhất trong cuộc sống.

Với những người thích cười, dù không nhất định ngay lập tức sẽ nhận được món quà nào đó, thì hạnh phúc cũng sẽ đến khi họ quên đi nỗi buồn và hướng mặt về phía bình minh.

Chỉ bằng cách học cách chấp nhận những mất mát của cuộc sống và bình tĩnh đối mặt với những kết thúc bất ngờ, chúng ta mới có thể nắm bắt được những hạnh phúc bất ngờ. Vì vậy, hãy luôn mỉm cười để hạnh phúc. Người có trái tim vui vẻ khuôn mặt của họ cũng vui vẻ.

8. Thiện lương

Thiện lương là phẩm chất cao quý của con người. Yếu tố này không liên quan gì đến gia thế, kiến thức, quyền lực hay địa vị, nó tồn tại trong mỗi người bình thường với những ý niệm và hành vi tốt.

Làm người, chúng ta cần có tấm lòng nhân hậu và có tầm nhìn xa, không nên chỉ chú trọng đến những lợi ích nhỏ cho bản thân trước mắt. Lòng tốt của bạn khi giúp đỡ người khác cũng sẽ trở thành “chiếc ô che mưa” cho bạn sau này.

Hãy đặt mình vào vị trí của người khác và thực sự giúp đỡ họ, điều này sẽ khiến bạn trở nên cao quý hơn và gặp nhiều may mắn hơn.

9. Sự đáng tin cậy

Chìa khóa cho sự tương tác giữa mọi người là phải đáng tin cậy. Có một câu nói trong “Tuân Tử: Bất cẩu” như sau: “Sự chân thành là điều mà quân tử nên tuân theo và là nền tảng của mọi điều chân chính”.

Người trung thực sẽ là người đáng tin cậy và được ngưỡng mộ. Người không giữ lời hứa sẽ bị mọi người xa lánh, coi rẻ. Người cao thượng phải là người đáng tin cậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link