Về già, bạn đời lỡ ra đi trước, hãy nhờ cậy vào 2 người này

( PHUNUTODAY ) - Ai rồi cũng sẽ phải già đi, chẳng thể mãi khỏe mạnh được. Nếu bạn đời lỡ ra đi trước, bạn phải nhờ cậy vào ai?

Người Việt ta có tâm lý nuôi con dưỡng già. Về già, ai trong chúng ta cũng mong muốn có con cái sum vầy, báo hiếu bố mẹ. Tuy vậy, khi các con lớn lên, lấy vợ gả chồng, các con phải lo cho con của các con nữa, không có nhiều thời gian để chăm sóc cho bạn. Lúc này, bạn cần chủ động chuẩn bị về tiền bạc, sức khỏe tinh thần hay của cải để lúc nào cũng chủ động trong cuộc sống.

Có câu nói: "Con chăm cha không bằng bà chăm ông". Suy cho cùng, bạn đời mới là người đi cùng chúng ta đến già. Chính vì thế, có bạn đời ở bên cạnh khi về già là tốt nhất. Khi cô đơn, bạn có người cùng sẻ chia. Khi buồn chán, bạn có người để bầu bạn. Nhưng rồi đến một ngày nào đó, người bạn đời cũng bỏ bạn mà đi. Lúc đó, bạn phải chủ động tự chăm lo cho bản thân và dựa vào những người này.

17-1406

Người thân xung quanh

Tuổi xế chiều là khoảng thời gian khó khăn với nhiều người. Những điều đã qua dù có tiếc nuối thế nào đi nữa thì chẳng thể lấy lại được, nên chúng ta hãy tập trung cho cuộc sống trong hiện tại. Nhất là khi bạn phải chống chọi với tuổi già đang đến khi người bạn đời bên mình không còn nữa, có lẽ một thái độ tích cực hơn sẽ giúp ích cho bạn. Thái độ tích cực giúp bạn đương đầu với mọi thứ một cách nhẹ nhàng, bình thản.

Trong nhiều trường hợp, thực sự chúng ta không phải làm quá nhiều mà là cần tìm ra được phương pháp phù hợp để giải quyết vấn đề mới là điều quan trọng nhất. Nếu không vào một ngày nào đó bạn khi gặp chuyện không hay, chỉ còn lại một mình và phải trông cậy vào người thân.

Anh chị em

Anh chị em là những người đáng tin cậy với bạn. Ở giai đoạn cuối đời, bạn sẽ nhận ra rằng để tìm được người thực sự hiểu bạn cũng rất khó. Chỉ có anh chị em ruột thịt là người luôn quan tâm, bao dung cho bạn mà thôi. Khi bạn gặp vấn đề gì, chắc chắn anh chị em trong nhà sẽ quan tâm, hỗ trợ bạn.

Vào tuổi xế chiều, cha mẹ cũng đã qua đời, nếu may mắn còn có anh chị em thì ít nhất bạn cũng sẽ không cảm thấy cô đơn, rốt cuộc thì trên đời mình vẫn còn người ruột thịt. Cho dù họ thực sự không thể giúp gì được cho bạn về vật chất nhưng họ cũng có thể gặp gỡ, trò chuyện cùng bạn. 

20-1406

 Gia đình, bạn bè và anh chị em có thể là chỗ duy nhất mà chúng ta dựa vào khi bước vào tuổi già. Chúng ta không cần phải đặt nặng và suy nghĩ quá nhiều về những vấn đề trong quá khứ hay cảm giác phiền lụy tới người xung quanh. Bởi vì chúng ta càng nghĩ nhiều thì càng buồn và đau lòng mà thôi. Hãy nhìn nhận mọi chuyện một cách nhẹ nhàng, bình thản. Ai giúp được bạn thì bạn cảm ơn. Ai không giúp được cũng đừng phiền, đừng trách gì họ. Bởi mỗi người có một nỗi khổ riêng.

Ai trong đời cũng trừng trải trải qua những năm tháng thăng trầm, những đau thương mất mát, bởi cuộc sống vốn không hề dễ dàng. Nhưng nếu bạn có thể nắm vững phương pháp phù hợp thì bạn sẽ nhận ra rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link