Về già có ''3 sự tình'' này đừng làm để cuộc sống bình yên

08:51, Thứ bảy 16/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đến tuổi trung niên, lúc nào có loại cảm giác cấp bách và khủng khoảng. Dù đôi lúc cảm thấy lực bất tòng tâm, nhưng để tồn tại trong sự cạnh tranh khốc liệt, thương vô thức tự tạo áp lực cho bản thân, ép buộc tinh thần của chính mình phấn chấn, cống hiến hết mình cho công việc.

Phàm sự bất khả cầu mãn

Không tìm kiếm sự hài lòng trong mọi việc, đây không chỉ là thái độ với cuộc sống mà còn là một loại trí tuệ để sinh tồn. Nhiều người cho rằng thêm nữa, càng đầy lại càng tốt. Thật tình mọi người không biết rằng phạm sự chín quá hóa nẫu.

Như chúng ta đã biết, người xưa rất chú trọng đến “khoảng trống” khi vẽ tranh. Người có trí khôn, trong quá trình tương tác với mọi người, cũng phải chú ý chỉ nói 7 phần, uống rượu hơi say, tâm lưu không trung.

Vậy nên khi đến tuổi trung niên, phàm sự ''thiếu nợ một điểm'', bằng cách này chúng ta sẽ không có quá nhiều yêu cầu xa vời trong cuộc sống.

Người có trí khôn, trong quá trình tương tác với mọi người, cũng phải chú ý chỉ nói 7 phần, uống rượu hơi say, tâm lưu không trung. (ảnh minh họa)

Người có trí khôn, trong quá trình tương tác với mọi người, cũng phải chú ý chỉ nói 7 phần, uống rượu hơi say, tâm lưu không trung. (ảnh minh họa)

Đừng làm gì quá sức

Khi đến tuổi trung niên, lúc nào có loại cảm giác cấp bách và khủng khoảng. Dù đôi lúc cảm thấy lực bất tòng tâm, nhưng để tồn tại trong sự cạnh tranh khốc liệt, thương vô thức tự tạo áp lực cho bản thân, ép buộc tinh thần của chính mình phấn chấn, cống hiến hết mình cho công việc. Vô luận là việc lớn hay nhỏ như thế nào, họ đều mơ tưởng “vượt lên trên người khác”.

Nhưng một trái tim của người bị chiếm giữ bởi hiệu quả và lợi ích, thì người đó dễ dàng đánh mất đi khả năng phán đoán và cuối cùng trở thành một kẻ cố chấp, bảo thủ. Bởi vì xem thường người khác mà trở nên cao cao tại thượng, tự mãn và kiêu ngạo cũng đi liền như hình với bóng.

Quả thực thì là một điều vô cùng bất hạnh đối với người phụ nữ trung niên mà vẫn lo lắng tìm việc làm. (ảnh minh họa)

Quả thực thì là một điều vô cùng bất hạnh đối với người phụ nữ trung niên mà vẫn lo lắng tìm việc làm. (ảnh minh họa)

Khi tự hào về cuộc sống của chính mình thì bạn sẽ quên đi bản thân, thậm chí còn mắc những sai lầm lớn. Chỉ bằng cách vứt bỏ tính bốc đồng và tham lam, luôn luôn khiêm tốn và kiềm chế, đối xử với mọi người và mọi việc một cách khiêm tốn và thận trọng thì chúng ta mới có thể đứng vững vàng không ngã, bình an và hạnh phúc.

Đừng bao giờ từ bỏ bất cứ điều gì

Quả thực thì là một điều vô cùng bất hạnh đối với người phụ nữ trung niên mà vẫn lo lắng tìm việc làm. Nửa đầu cuộc đời dù nghèo khó đến đâu bạn cũng nên tìm cách sóng trong những khó khăn của cuộc sống, dù cho thu nhập ít ỏi, nhưng chỉ cần bạn có thể kiếm được một dòng tiền ổn định thì bạn sẽ chẳng còn sợ hãi trước những khó khăn của cuộc đời. Đứng trước cuộc sống không ngừng nghỉ và những trách nhiệm, nghĩa vụ mà chúng ta vẫn phải gánh chịu, không có lựa chọn nào khác ngoài sự kiên trì.

Vì thế nên dù cuộc hành trình có khó khăn đến đâu, bạn cũng đừng dễ dàng bỏ cuộc. Dường như không có gì có thể đạt được ngoại trừ đau khổ và chịu thiệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa:
Tin nên đọc