Cổ nhân chọn vợ chồng: "Đàn ông 5 to, đàn bà 2 nở, vượng đường con cái, giàu sang phúc lộc" nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của cổ nhân thì những người này sau kết hôn sẽ thuận lợi đường con cái và giúp gia đình thịnh vượng, làm ăn phát đạt giàu sang.

Thời nào cũng vậy người ta kết hôn để có đôi có cặp nhưng sau kết hôn thì điều quan trọng nhất lại là con cái. Nhiều gia đình ly tan vì khó đường con cái. Con cái thuận thì những khó khăn khác sẽ qua đi. Con cái khó khăn thì bao nhiều tiền của chỉ tập trung vào chưa chạy lo đường con cái. Khi con cái thuận bề thì gia đình hạnh phúc, từ đó mà phúc lộc gia tăng. 

Và để đảm bảo cho những điều đó thì người xưa thường chọn tướng đàn ông phải có 5 to, tướng đàn bà có 2 nở.

Đàn ông 5 to chứng tỏ khỏe mạnh

Đàn ông 5 to chứng tỏ khỏe mạnh

Tướng 5 to ở đàn ông gồm những gì?

Đàn ông tướng 5 to là thể hiện đàn ông cao lớn vạm vỡ khỏe mạnh. Thời xa xưa khi nông nghiệp là công việc chính thì những người đàn ông là trụ cột gia đình, lao động chân tay nhiều nên càng cần tướng đàn ông 5 to.

“Đầu to”: Theo cấu trúc cơ thể người thì đàn ông mà có đầu to thường tương ứng là thân cao và khỏe mạnh. Do đó đàn ông đầu to thường là người khỏe mạnh.  Đàn ông khỏe mạnh thì thường sẽ lao động tốt nên có thể kiếm ra tiền nuôi vợ con. Hơn nữa đàn ông khỏe mạnh sẽ di truyền cho con cái sự khỏe mạnh. 

“Tay to”: Người tay to là tướng lao động chăm chỉ, làm nhiều thì tay mới to mới khỏe. Tay to chứng tỏ anh ta chăm chỉ và cứng cỏi nên sẽ kiếm ra tiền. Đàn ông tay to chứng tỏ chịu khó lao động nên phụ nữ có thể nương nhờ. Còn đàn ông tay yếu mềm thư sinh thì phụ nữ phải khổ. Người đàn ông có tay to thường là người lao động nhiều nên có thể nuôi sống gia đình, vợ con không phải khổ.

“Chân to”: Chân to để đi nhiều, đi nhiều thì chân sẽ to. Đây cũng là tướng mạo của nam nhân khỏe mạnh và bản lĩnh vững chãi. Thời xưa chuyện đi xa không hề dễ dàng và nhiều người quanh năm không ra khỏi lũy tre làng. Đàn ông chân to là tướng người nam nhân mạnh bạo đi khắp nơi. Đó là người vững vàng có trải nghiệm nên sẽ là người mang lại cho gia đình ổn định và là chỗ dựa vưng chắc cho vợ con.

“Vai to”: Bờ vai đàn ông là chỗ dựa cho phụ nữ cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Thế nên đàn ông vai to là biểu tượng của sức mạnh là chỗ dựa cho người khác. Người chồng chính là chỗ dựa cho vợ. Nên nếu đàn ông có vai to thể hiện sức khỏe vạm vỡ và có thể là nơi cho vợ dựa vào cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Đàn ông muốn làm nghiệp lớn thì phải sức dài vai rộng là thế. 

“Sức mạnh to lớn”: Đàn ông không có sức thì không thể thành trụ cột gia đình. Thời đại nông dân làm nương làm rẫy, làm một người đàn ông trụ cột trong gia đình, có sức khỏe mới có thể làm nên nhiều việc. Đàn ông mà không có sức mạnh thì yếu ớt dương khí kém, khó làm cho gia đình vững mạnh. Hơn nữa sức khỏe liên quan tới sinh sản.

Bởi thế đàn ông có tướng 5 to là người theo chuẩn thời xưa là đàn ông đẹp xứng đáng để phụ nữ chọn mặt gửi vàng trao cả cuộc đời, là người có thể làm ra tiền nuôi vợ con và cũng là người đàn ông khỏe mạnh có thể di truyền cho con cái đặc tính tốt.

Đàn bà 2 nở chứng tỏ dễ sinh con

Đàn bà 2 nở chứng tỏ dễ sinh con

2 nở ở đàn bà là những gì?

Đàn bà thời xưa thì điều quan trọng nhất là biết sinh nở và nữ công gia chánh. Đặc biệt nếu đàn bà không thể sinh nở thì không thể trọn đạo làm vợ và còn bị mât vị trí trong gia đình chồng. Do đó khi chọn vợ, người xưa nhìn phụ nữ có 2 nở:

Hông nở: Người xưa cho rằng phụ nữ có hông nở nang thì khỏe mạnh, khéo chiều chồng lại dễ sinh con, nuôi con đảm đang. Theo khoa học thì hông nở cũng thường liên quan tới cấu trúc của xương chậu và có thể giúp phụ nữ dễ dàng sinh con. Thời xưa khoa học không hiện đại, sinh nở càng khó khăn nên việc phụ nữ hông nở được cho là ưu điểm cực kỳ quan trọng ở tướng người phụ nữ. Những người này được cho là có số vượng phu ích tử. 

Hơn ở nữa mặt phong thủy thì đàn bà hông to điềm báo hậu vận tốt lành, giàu sang, càng sống càng có phúc. Những người đàn bà hông to thường được chồng yêu chiều và đó cũng là tiêu chuẩn cái đẹp. Đàn bà hông to cũng được cho là có phúc tướng, thuận lợi cho việc sinh sản về sau.

Trán to: Đàn bà trán to rộng chứng tỏ thông minh nên có thể phò trợ cho chồng, giảm gánh nặng cho chồng, giúp chồng phát triển và nuôi dạy con tốt. Đàn bà trán to rộng cũng thường là người có số mệnh phụ và biết đối nhân xử thế nên gia đình có nàng dâu như thế này sẽ yên ấm. Đàn bà trán rộng mang lại phúc khí cho chồng con.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link