Về già nằm trên giường bệnh mới thấm thía: Trên đời chỉ có 3 người thực sự đáng trân trọng

( PHUNUTODAY ) - Nhưng về già, khi sức khỏe giảm sút, ốm đau bệnh tật, chỉ có rất ít người thực sự yêu mến và thân thiết với bạn.

Cha mẹ có nhân cách tốt

Có câu nói: Trên đời này, người có thể đối xử tốt với bạn chính là cha mẹ. Nếu bạn có một cuộc sống tốt đẹp và gặp cha mẹ tốt, bạn phải yêu thương và chăm sóc họ.

Đây cũng là một điều may mắn cho chính bạn.

Nhưng nếu cuộc sống của bạn tồi tệ và bạn không gặp cha mẹ tốt, đừng buồn. Hãy chăm sóc bản thân cũng tốt.

Bạn đồng hành có quan hệ tốt và nhân cách tốt

Trên thế giới này, có những người tình chung thủy và tình cảm, và tất nhiên có những người bạn đồng hành tàn nhẫn và vô ơn.

Nếu đối tác của bạn không quan tâm đến bạn trong thời gian bình thường, thì bạn phải chuẩn bị tinh thần.

Sau này khi bạn già đi, anh ấy cũng sẽ không chăm sóc bạn. Vì vậy, bạn phải lên kế hoạch trước.

Ngược lại, nếu ngày thường bạn đời chăm sóc bạn chu đáo, thì bạn phải đối xử tử tế với họ, tích phúc cho bản thân.

Đối tác của bạn có đáng tin cậy hay không có thể được nhìn thấy trong thái độ hàng ngày của bạn.

Người biết nóng lạnh lúc bình thường, biết giúp đỡ bạn trong công việc, đều là người tốt.

Khi già, họ chủ yếu là người đáng tin cậy.

Con trai và con gái có tính cách tốt và tình cảm

Trên thực tế, hầu hết mọi người đều có con để dưỡng già.

Trong mắt của hầu hết mọi người, con cái quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác. Con ruột cũng là người có thể dựa dẫm vào một cách vô điều kiện.

Con cái có tinh thần trách nhiệm thì tự nhiên có lòng hiếu thảo. Còn những đứa trẻ thiếu tinh thần trách nhiệm và đạo đức thì phải tránh càng xa càng tốt. Loại người này không thể dựa vào.

Chúng ta thường không coi trọng sức khỏe cho tới khi đau yếu

Thời điểm chúng ta đến với thế giới này, không ai quyết định được. Thời điểm chúng ta phải ra đi, thế giới này không ai níu kéo nổi. Quan trọng nhất chính là quá trình sống và tồn tại giữa hai thời điểm đó mà thôi. Sống tốt và trân trọng chính bản thân mình mới có thể đạt được hạnh phúc và thỏa mãn từ sâu trong linh hồn.

Mỗi phương pháp sống khác nhau sẽ đem tới những kết quả khác nhau. Nếu bạn tập trung vào tiền bạc, bạn có thể sẽ sống một cuộc đời đầy vất vả nhọc nhằn. Nếu bạn tập trung vào con cái, có thể bạn sẽ rất mệt mỏi. Nếu bạn tập trung vào tình yêu, bạn có thể bị tổn thương rất nhiều. Nếu bạn tập trung so sánh mình và người khác, bạn có thể sẽ thấy chán nản. Nhưng nếu bạn tập trung vào sự khoan dung và trân trọng, bạn nhất định sẽ hạnh phúc.

Ngày nay, chúng ta mải mê theo đuổi bước đường thành công và sẵn sàng từ bỏ thời gian, gia đình và cái nguy hiểm nhất đó là từ bỏ sức khỏe. Đạt tới đỉnh thành công mà sức khỏe không có, bệnh hoạn đầy người thì đó cũng chỉ là thành công vô nghĩa. Chúng ta còn chả có phúc để hưởng thụ thành quả đạt được từ sự thành công ấy.

Phải đến lúc nằm gục trên giường bệnh, chúng ta mới nhận ra: Trông vào đồng tiền là đánh mất tất cả, trông vào sức khỏe mới mãi mãi giàu có - Ảnh 1.Khi có sức khỏe, chúng ta mơ ước đủ thứ; đến khi không có sức khỏe, mọi mơ ước chỉ hóa thành sức khỏe mà thôi.

Hỏi thế gian này, chiếc giường nào là đắt nhất? Đó chính là giường bệnh. Chỉ những ai từng nằm trên giường bệnh mới biết mình sẵn sàng đánh đổi mọi thứ, từ tiền bạc tới của cải, mọi biệt thự nhà đất, mọi tài sản vật chất ngoài thân, chỉ mong đổi lấy một năm, hoặc thậm chí là một tháng được hoàn toàn khỏe mạnh.

Trân trọng sức khỏe nghĩa là trân trọng chính mình

Khi bạn mệt mỏi, sẽ có người nói rằng: Mệt thì đừng làm nữa. Nhưng mấy ai sẽ cho bạn tiền tiêu nếu không làm việc? Khi bạn đau ốm, sẽ có người nói: Ốm thì uống thuốc đi. Nhưng mấy người sẵn sàng đi mua thuốc cho bạn uống? Rất nhiều người sẵn lòng nói lời an ủi khi bạn gặp khó khăn nhưng thực sự vươn tay giúp đỡ thì lại chẳng được mấy ai. Càng trải qua nhiều chuyện bạn mới càng hiểu được một đạo lý: Trên đời này, mình không yêu mình thì còn đợi ai yêu? Không biết tự trân trọng cơ thể của mình thì chẳng ai làm chuyện đó thay bạn cả.

Cái gì cũng có thể không tốt nhưng tâm trạng không thể không tốt; cái gì cũng có thể thiếu nhưng tự tin thì không thể thiếu; cái gì cũng có thể không cần nhưng vui vẻ thì bắt buộc phải cần; cái gì cũng có thể quên nhưng việc rèn luyện sức khỏe không được phép quên.

Hãy nhớ rằng, bệnh tật không trừ một ai bất kể bạn là người giàu hay người nghèo, người có địa vị cao hay thấp. Nếu bạn may mắn được sở hữu một sức khỏe tốt thì đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công về mọi lĩnh vực. Có gì cũng được trừ có bệnh, không có gì cũng được trừ không có tiền, thiếu gì cũng được trừ thiếu sức khỏe. Sức khỏe không phải là tất cả nhưng không có sức khỏe sẽ chẳng có thứ gì!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link