3 điều của gia đình không nên tùy tiện tiết lộ, càng gặp ai cũng kể thì càng sớm lụn bại

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thích khoe khoang để người khác nhìn vào ngưỡng mộ mình mà chẳng hề biết tai họa đang rình rập tìm đến. Càng khoe khoang thứ gì tương lai càng mất đi thứ đó.

Điều đầu tiên, tiết lộ nền tảng gia đình sẽ thu hút kẻ thù

Trong xã hội này coi trọng vật chất này, tiền bạc thực sự quan trọng hơn nhiều so với những thứ khác. Nhưng chính điều này thu hút sự khao khát và cả đố kỵ của nhiều người khác.

Đừng nghĩ khoe sự giàu có sẽ khiến người khác ngưỡng mộ bạn. Thực tế khi thấy bạn giàu thì người khác sẽ cảm thấy ghen tị. Loại tâm lý này sẽ dấy lên sự thù hận và họ sẽ làm hại đến gia đình bạn.

phunutoday2

Đồng tiền vốn dĩ không đáng sợ, nhưng đáng sợ hơn cả là thái độ của con người khi đối mặt với tiền bạc. Gia đình bạn có bao nhiêu tiền, số tiền đó đang ở đâu, đừng mang ra kể lể. Thật thà quá chưa chắc đã là tốt.

Nhiều người sẽ đến với bạn vì tiền, chứ chẳng hề xem trọng bạn gì cả đâu.

Điều thứ hai, khoe khoang thành tích của con cái

khoe khoang phunutoday

Nhiều cha mẹ rất thích khoe khoang con mình tài giỏi. Họ mang con lên mạng xã hội để khoe mẽ, cứ tưởng nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng không hành động này sẽ không hề tốt với đứa trẻ một chút nào cả.

Đứa trẻ càng xuất sắc thì bạn càng không nên khoe khoang. Bởi chính điều này sẽ gây lên áp lực với đứa trẻ.

Khoe khoang thành tích học tập của con có thể khiến người khác có cái nhìn thiếu thiện cảm với con bạn. Đừng đặt sự xuất chúng của con vào miệng của bạn.

khoa khoang qua nhieu

Thứ ba, mâu thuẫn gia đình đừng để người khác biết

Bạn đối xử với người khác như anh em tốt, bạn thoải mái kể lể hững mâu thuẫn trong gia đình với họ. Bạn mong họ thấu hiểu ư? Không hề đâu, bạn càng nói thì càng khiến đối phương thích thứ. Bởi có thể họ đang mong bạn có cuộc sống không hạnh phúc.

Muốn gia đình ngày càng đi lên, đừng vì thiếu kiểm soát cảm xúc mà gặp ai cũng kể. Hãy chú ý đến sự an toàn của gia đình, ai mà chẳng có mâu thuẫn. Quan trọng là giải quyết nó như thế nào mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link