6 ngành học mang lại thu nhập cao, sinh viên ra trường không lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Theo học những ngành này, sinh viên ra trường có nhiều cơ hội việc làm đồng thời mức lương cũng nhỉnh hơn so với mặt bằng chung.

Ngành y dược

Y dược là một trong những ngành học có thu nhập cao nhất cho sinh viên mới ra trường. Bên cạnh công việc chính là thăm khám và chữa bệnh cho các bệnh nhân tại bệnh viện thì người làm ngành y dược còn có thể thăm khám chữa bệnh cho bệnh nhân ngoài giờ tại các phòng khám tư.

Tùy vào từng chuyên ngành mà khi ra trường mức thu nhập khác nhau. Trung bình bác sĩ nha khoa, bác sĩ phẫu thuật có mức cao nhất khoảng trên 50 triệu/tháng. Các bác sĩ, dược sĩ tại bệnh viện khoảng từ 20-30 triệu đồng/tháng.

Ngành công nghệ thông tin

Sự bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0 cho thấy ngành học này có cơ hội tìm việc làm rất cao, không bao giờ lỗi thời. Ở Việt Nam mỗi năm cần tới 80.000 nhân lực ngành công nghệ thông tin nhưng thị trường hiện mới chỉ đáp ứng được khoảng 32.000 sinh viên một năm. Vì vậy đây là một trong những ngành “khát” nhân lực nhất hiện nay.

Mức thu nhập cao hay thấp còn phụ thuộc vào từng vị trí của ngành học tuy nhiên cũng rất hấp dẫn, ít nhất từ 15-28 triệu đồng/tháng.

Ngành ngoại ngữ

Ngành học này cũng được xếp vào danh sách những ngành học có thu nhập cao nhất cho sinh viên mới ra trường, tương lai và cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở.

Sinh viên thành thạo 1 trong 4 ngoại ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật gần như không lo thất nghiệp bởi đây đều là những ngôn ngữ phổ biến. Vốn ngoại ngữ tốt giúp sinh viên có cơ hội cạnh tranh cao trong công việc. Khi làm việc cho các công ty nước ngoài sẽ không gặp phải rào cản ngôn ngữ, do đó có thể bộc lộ hết năng lực của mình. Nhờ vậy mà mức thu nhập cũng rất cao.

Ngành Marketing truyền thông

Khảo sát cho thấy ngành Marketing truyền thông thuộc top các ngành nghề có thu nhập cao. Mức thu nhập của người làm trong ngành này khá đa dạng, phục thuộc nhiều vào từng vị trí công việc.

Đối với vị trí quản lý dự án, mức lương thường cao hơn so với nhân viên ở vị trí bình thường khoảng 10 triệu đồng. Hiện tại, mức lương trung bình của ngành truyền thông – Marketing là từ 15-20 triệu đồng/tháng.

Ngành du lịch

Đây được xem là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng lượng khách quốc tế tìm đến các điểm du lịch Việt Nam tăng cao. Chính vì vậy, ngành du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn được nhận định là sẽ hot trong thời gian tới, nằm trong những ngành dễ kiếm việc nhất, thu nhập cũng cao.

Mức lương trung bình của một người làm trong ngành du lịch là từ 15-30 triệu đồng/tháng.

Ngành tâm lý học

Mức lương ngành học này vẫn luôn được đánh giá là hấp dẫn, nhất là với các chuyên ngành như bác sĩ tâm thần, tâm lý học pháp y, tâm lý học lâm sàng, tâm lý học kỹ thuật. Tùy vào từng lĩnh vực mà mức lương ngành tâm lý học có sự khác biệt.

Trung bình mức thu nhập hàng tháng của một chuyên gia tâm lý học tại Việt Nam là trên 30 triệu đồng/tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link