Về nghỉ hưu, tốt nhất nên cắt đứt với 3 loại người này kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 loại người bạn nên cảnh giác, cẩn trọng trong các mối quan hệ kẻo gặp họa.

1. Một “người quen cũ” bỗng nhiên nhiệt tình có thể sẽ làm cạn kiệt giá trị còn lại của bạn

Mặc dù có thể đã lâu họ không liên lạc, nhưng sau khi bạn nghỉ hưu, họ bỗng trở nên quan tâm hơn, mời bạn đi ăn tối hôm nay và ngày mai tặng bạn những món quà nhỏ. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với sự quay lại của họ, có thể ẩn sau đó là một mục đích khác.

Họ có thể quan tâm đến mối quan hệ và kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy qua nhiều năm, cũng như sự ảnh hưởng của bạn từ nơi làm việc, và muốn đạt được một số mục tiêu thông qua sự hỗ trợ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không thể giúp đỡ, họ có thể quay lưng một cách nhanh chóng, thậm chí làm mất uy tín của bạn trong mối quan hệ của họ.

Nếu bạn không thể giúp đỡ, họ có thể quay lưng một cách nhanh chóng, thậm chí làm mất uy tín của bạn trong mối quan hệ của họ.

Nếu bạn không thể giúp đỡ, họ có thể quay lưng một cách nhanh chóng, thậm chí làm mất uy tín của bạn trong mối quan hệ của họ.

2. “Những người bạn” có quan điểm khác nhau dễ gây ra nhiều rắc rối hơn

"Những người bạn" có quan điểm khác biệt có thể gây ra nhiều rắc rối hơn.Khi nghỉ hưu, không cần phải dành thời gian cho những người không đồng ý với chúng ta và có quan điểm khác biệt vì lợi ích công việc. Chúng ta không nên phải thích nghi với những người mâu thuẫn với giá trị của mình.

Kết bạn với những người này không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn dễ xảy ra mâu thuẫn và cãi vã do quan niệm trái ngược. Điều này gây ra rắc rối không đáng có cho bản thân.

Vì tâm trạng và sức khỏe của chúng ta, hãy kiên quyết vạch ra một ranh giới rõ ràng với họ. Cuộc sống quá ngắn ngủi để lo lắng cho những mối quan hệ không đáng. Vì vậy, đối với những người khiến bạn cảm thấy không thoải mái, hãy nói lời tạm biệt sớm để cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Cuộc sống quá ngắn ngủi để lo lắng cho những mối quan hệ không đáng.

Cuộc sống quá ngắn ngủi để lo lắng cho những mối quan hệ không đáng.

3. “Người thân” tính xấu sẽ bày mưu tính tiền của bạn

Sau khi nghỉ hưu, cẩn thận với những "người thân" có thái độ không tốt. Họ có thể đang nhìn chăm chú vào lương hưu của bạn và cố gắng tính toán tiền bạc và tài sản của bạn. Khi nghỉ hưu, nguồn tài chính của chúng ta thường hạn chế, lương hưu và tiết kiệm là nguồn an toàn cho chúng ta. Một số người thân có đặc tính tiêu cực có thể cố gắng thu lợi ích lớn hơn từ bạn dưới bề ngoài của tình cảm gia đình.

Đối với tình hình này, hãy cẩn thận về tài chính và không cho phép họ tiếp cận tiền của bạn một cách dễ dàng, huống chi là chuyển nhượng tài sản mà không có sự hiểu biết đầy đủ.

Bảo vệ tài sản của chính mình cũng là bảo vệ nền móng của cuộc sống hưu trí của chúng ta. Sau khi nghỉ hưu, tài sản của chúng ta trở thành thứ mà một số người gọi là "mồi ngon". Họ có thể tiếp cận bạn với nhiều lý do khác nhau và đang cố gắng tận dụng bạn. Vì vậy, giữ khoảng cách với những "người thân" như vậy và chặt chẽ quản lý tài chính là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link