Đau mà đúng: Có 1 thứ càng khoe khoang nhiều thì cuộc đời càng gặp sóng gió

( PHUNUTODAY ) - Có một số người, vì không hiểu được điều này mà cuộc sống, lúc nào họ cũng khoe khoang. Trong công việc thì thích sự chú ý của mọi người để nhằm được thừa nhận năng lực của bản thân.

Khi làm việc gì cũng phải có chừng mực

Cổ nhân dạy: Thương nhân giỏi sẽ biết giấu như không có đồ vật quý, quân tử đức lớn thường có dung mạo như kẻ ngu.

Chỗ thâm thúy của một người, không phải là họ thông minh đến đâu, tài giỏi thế nào, được người khác ngưỡng mộ ra sao. Mà là họ có biết cách giả ngốc và ẩn mình hay không.

So với việc con người lúc nào phô trương sự thông minh của mình ra thì việc giả ngu sẽ có hiều lợi ích hơn nhiều. Quan trọng nhất là để cho người khác thả lỏng sự cảnh giác. Sau đó thì mọi người sẽ nắm lấy cơ hội, lặng lẽ đi lên và khiến cho mọi người phải kinh ngạc.

Chỗ thâm thúy của một người, không phải là họ thông minh đến đâu, tài giỏi thế nào, được người khác ngưỡng mộ ra sao. (ảnh minh họa)

Chỗ thâm thúy của một người, không phải là họ thông minh đến đâu, tài giỏi thế nào, được người khác ngưỡng mộ ra sao. (ảnh minh họa)

Xã hội ngày càng phát triển thì bạn cần phải học cách ẩn mình. Che giấu đi sự thông minh của bản thân vốn dĩ không phải là yếu kém. Mà ngược lại đó là một trí huệ thì chúng ta sinh tồn. Biết ẩn mình vừa khiến đối phương lơ là, lại vừa có thể tích lũy được sức mạnh cho bản thân.

Có một số người, vì không hiểu được điều này mà cuộc sống, lúc nào họ cũng khoe khoang.  (ảnh minh họa)

Có một số người, vì không hiểu được điều này mà cuộc sống, lúc nào họ cũng khoe khoang. (ảnh minh họa)

Hãy suy nghĩ kỹ sâu sắc, hạn chế bộc lộ hết những tài năng và đừng nên rút những điều quý giá trong bụng mình ra mà nói. Nếu như bạn không hiểu đạo lý này thì dù có bao hiêu của quý hay báu vật thì cuối cũng sẽ trở thành đồ vật trong túi của người khác mà thôi.

Có một số người, vì không hiểu được điều này mà cuộc sống, lúc nào họ cũng khoe khoang. Trong công việc thì thích sự chú ý của mọi người để nhằm được thừa nhận năng lực của bản thân.

Làm người cần phải sống khiêm tốn, tránh bị người khác đố kỵ. (ảnh minh họa)

Làm người cần phải sống khiêm tốn, tránh bị người khác đố kỵ. (ảnh minh họa)

Nhưng cũng chính đây là hành động sẽ hạ thấp đi giá trị của bản thân. Bởi sau khi hình tượng được tạo dựng thì những đồng nghiệp sẽ đánh giá về người đó, chỉ cần lúc làm việc thể hiện hơi kém hoặc sai sót thì sẽ bị người khác coi thường, bài xích.

Làm người cần phải sống khiêm tốn, tránh bị người khác đố kỵ. Tránh làm cho cuộc sống của mình mệt mỏi, bất an và cản trở con đường phát triển của bản thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link