Vệ sinh nồi cơm điện tại nhà cực đơn giản, chỉ 5 phút sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Vệ sinh nồi cơm điện chỉ dùng nước sẽ không sạch hết được bụi bẩn, rỉ sét phía bên trong. Hãy thử ngay mẹo dưới đây, chỉ 5 phút nồi cơm sạch bong như mới.

Nồi cơm điện là vật dụng tiện ích không thể thiếu trong căn bếp. Muốn cơm ngon, dẻo thì nồi cơm phải tốt, sạch sẽ. Chính vì vậy, nếu nồi cơm dùng lâu, mốc, rỉ sét ở bên trong hãy nhớ vệ sinh sạch sẽ để chiếc nồi bền đẹp như mới nhé!

Trên thực tế hầu hết mọi người thường chỉ vệ sinh bên ngoài mà ít chú ý đến phần lòng nồi bên trong mâm nhiệt và vòng cao su. Chính những bộ phận này nếu để lâu ngày không được vệ sinh, sau một thời gian sử dụng sẽ ẩn chứa rất nhiều bụi bẩn và sinh sôi rất nhiều vi khuẩn. Đặc biệt sẽ cáu bẩn khó làm sạch được.

Hôm nay hãy thử áp dụng các cách vệ sinh ngay dưới đây để có nồi cơm sạch bong như mới chỉ sau 5 phút nhé!

cach - ve- sinh -noi-com-dien-don-gian-chi-5 phut-sach-bong-nhu-moi_1

Bước 1: Vệ sinh phần rãnh nồi

Chuẩn bị: nước, soda, bàn chải đánh răng cũ, kem đánh răng

Phần rãnh trên thành nồi điện cũng là nơi dễ ẩn chứa bụi bẩn, không dễ lau chùi. Để vệ sinh được, bạn cần đổ một ít giấm và nước soda vừa pha vào, sau đó tìm một chiếc bàn chải đánh răng không dùng đến và đặt nó trên bàn chải đánh răng. Bóp kem đánh răng vào, cũng có tác dụng làm sạch mạnh.

Sau đó dùng bàn chải đánh răng chải lại rãnh của nồi cơm điện, sau khi chải qua một lần dùng khăn giấy lau lại những vết bẩn đã đánh bay ra ngoài, rãnh ron cũng được làm sạch một cách dễ dàng.

Bước 2: Vệ sinh mâm nhiệt

Chuẩn bị: Bát lớn, giấm trắng, baking soda, khăn giấy, bàn chải đánh răng, khăn ẩm

cach - ve- sinh -noi-com-dien-don-gian-chi-5 phut-sach-bong-nhu-moi_3

Bạn hãy đổ nhiều giấm trắng vào bát + thêm 2 thìa baking soda và dùng đũa khuấy đều. Sau đó bạn lấy hai chiếc khăn giấy, thấm ướt khăn giấy với nước soda baking giấm trắng, đặt khăn giấy lên mâm nhiệt của nồi cơm điện, đậy lại trong năm phút. Việc làm này có thể làm mềm rỉ sét rất hiệu quả. Nếu bạn không vệ sinh mâm nhiệt thường xuyên sẽ bị gây rỉ sét, cũng sẽ làm tăng điện năng tiêu thụ.

Sau 5-10 phút, chúng ta lấy khăn giấy ra vứt đi. Sau đó dùng bàn chải đánh răng vừa nãy vệ sinh rãnh trên nồi bóp kem đánh răng vào mâm nhiệt, và sử dụng bàn chải đánh răng chải nhẹ mâm nhiệt. Bạn có thể thấy vết rỉ sét đã được ngâm trong nước soda giấm trắng sẽ dễ dàng bị đánh bay.

Sau khi đánh bằng bàn chải đánh răng, bạn dùng khăn giấy lau sạch kem đánh răng, sau đó cẩn thận lau lại bằng khăn ẩm để lau sạch vết rỉ sét và bụi bẩn bám trên bàn chải. Tuyệt đối không được đổ nước vào làm sạch.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng vệ sinh mâm nhiệt theo mẹo nhỏ dưới đây để nồi nấu cơm nhanh hơn, ngon hơn và lại tiết kiệm điện.

- Dùng giấm trắng đổ lên mặt cứng miếng xốp rửa bát. Sau đó lau sạch vết bẩn và bụi bặm bám ở mâm nhiệt, chú ý lau cả phần đáy nồi. Lau xong, bạn có thể thấm giấm cho mâm nhiệt một lần nữa, để 10-15 rồi lau lại.

- Dùng khăn ướt để lau sạch bẩn trên mâm nhiệt. Nếu vẫn còn bụi bẩn, bạn có thể lặp lại các bước trên thêm vài lần nữa.

- Cuối cùng, dùng khăn giấy khô lau sạch lân nữa và ngấm hết nước giấm còn đọng lại. Mâm nhiệt sẽ sáng bóng, sạch sẽ, hoạt động tốt hơn giúp tiết kiệm điện, nấu cơm nhanh lại ngon.

Bước 3: Vệ sinh nắp trong nồi cơm

Chuẩn bị: Baking soda, cọ rửa

Bạn cho nắp nồi cơm vào chậu nước, thêm một thìa baking soda, khuấy đều và để ngâm trong 5 phút. Sau đó dùng miễng cọ rửa màu trắng lau sạch bụi bẩn phía trên, tháo vòng cao su ra. Bạn nên lau lại hai lần bằng miếng cọ rửa bởi có rất nhiều bụi bẩn ở khe hở trên vòng cao su nên bạn cần kiên nhẫn. Sau khi giặt, lau khô nước và đặt vòng cao su trở lại khay vòng cao su.

Bước 4: Vệ sinh nắp ngoài nồi cơm

cach - ve- sinh -noi-com-dien-don-gian-chi-5 phut-sach-bong-nhu-moi_2

Chuẩn bị: Muối, soda baking, giấm trắng, bàn chải đánh răng cũ

Phần nắp ngoài của nồi cơm điện cũng rất dễ bám bẩn, bám đầy bụi và lỗ thoát khí cũng là bộ phận rất bẩn, bạn hãy xả nước vừa rửa sạch tấm gioăng cao su, và sau đó cho nhiều nước, thêm một hoặc hai thìa muối, muối nở (soda baking), giấm trắng, dùng đũa khuấy đều, sau đó đậy nắp nồi điện vào, ngâm nắp trong 10 phút, có thể hiệu quả khử trùng và làm mềm dầu mỡ.

Sau đó, lấy bàn chải đánh răng ra một lần nữa, dùng bàn chải đánh răng chải sạch các vết dầu cứng đầu. Sau khi chải xong rửa lại bằng nước sạch, ta được một chiếc nắp nồi sáng choang, cuối cùng để khô nước là được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link