Nướng gà nguyên con bằng nồi cơm điện cực dễ: Chỉ mẹ 3 cách ướp thơm ngon, ăn một lần nhớ mãi

( PHUNUTODAY ) - Món gà nướng bằng nồi cơm điện không khó làm, hương vị lại rất thơm ngon. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Gà nướng mật ong

Nguyên liệu

1 con gà, 1 thìa hắc xì dầu (nước tương đen/xì dầu ngọt), 1 thìa xì dầu nhạt, 3 thìa rượu nấu ăn, nửa thìa đường, 1 thìa dầu hào, 1 thìa mật ong, 1 nắm hành lá, hạt tiêu, muối, gừng.

Cách làm

Gà làm sạch lông, rửa sạch, để ráo nước.

Cho gà vào tô lớn, trộn nước tương nhạt, rượu nấu ăn, đường, nước tương đen, dầu hào, hạt tiêu, mật ong, muối thành hỗn hợp nước sốt rồi thoa đều khắp bên trong và ngoài con gà.

Hành lá rửa sạch, để ráo nước, cắt thành khúc dài. Gừng đập dập, thái sợi. Nhồi một phần hành lá và gừng vào bụng gà. Ướp thịt gà ít nhất 1 tiếng.

Cho phần hành lá và gừng còn lại lót dưới đáy nồi cơm điện. Lớp hành và gừng phải đủ dày để gà không chạm trực tiếp vào lòng nồi và bị cháy.

ga-nuong-bang-noi-com-dien-02

Đặt gà đã ướp lên trên, đậy nắp và nhấn nút nấu. Sau khoảng 2 lần nhấn nút nấu là gà sẽ chín mềm. Có thể kiểm tra độ chín của gà bằng cách chọc đũa vào thịt gà. Nếu không thấy nước hồng chảy ra nghĩa là gà đã chín. Nếu gà vẫn còn sống, bạn có thể ấn nút nấu một lần nữa.

Sau khi nướng xong, da gà sẽ vàng ruộm, thịt mềm, tỏa mùi thơm hấp dẫn. Trong quá trình nướng, mỡ gà chảy bớt ra ngoài nên món ăn sẽ không bị quá dầu mỡ.

Gà nướng muối tiêu

Nguyên liệu

1 con gà 1-1,2kg, gừng, hành lá, muối, tiêu trắng, bột nghệ, dầu ăn.

Cách làm

Gà rửa sạch, chặt chân gà và mổ bụng gà ra lấy tăm chọc những lỗ nhỏ trên thân gà. Những chỗ thịt dày thì nên chọc nhiều để khi ướp gà ngấm gia vị.

Sau khi sơ chế xong, bạn rắc một lượng muối thích hợp lên phía da bên ngoài và trong con gà. Xoa đều đều muối ngấm vào thịt gà. Cho một lượng bột tiêu trắng lên da gà và thoa đều. Cuối cùng, thoa bột nghệ lên da gà.

Cho gà vào tô, bọc màng bọc thực phẩm và ướp ít nhất 30 phút.

Lấy lòng nồi cơm điện ra, quét một lớp dầu mỏng vào lòng nồi rồi cho gừng thái sợi và hành lá vào đáy nồi. Đặt con gà đã ướp vào nồi, đậy nắp vào nhấn nút nấu.

ga-nuong-bang-noi-com-dien-01

Sau khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm, bạn mở vung ra, dùng đũa chọc gà, nếu đũa đâm xuyên qua dễ dàng và không có nước hồng chảy ra là gà đã chín. Nếu gà chưa chín, bạn có thể nhấn nút nấu thêm một lần nữa.

Gà nướng ngũ vị

Nguyên liệu

1 con gà nặng 800g – 1kg, 1 thìa mật ong, 1/4 thìa cà phê muối, 1 thìa nước sốt đậu nành; 1 thìa nước tương đen, 1 thìa cà phê dầu hào, 1,5 thìa ngũ vị hương, hành lá, gừng.

Cách làm

Thịt gà làm sạch, ướp với các loai gia vị và hánh lá cắt khúc, gừng thái sợi. Ướp thịt gà ít nhất 30 phút hoặc để qua đêm.

ga-nuong-bang-noi-com-dien-03

Lót một lớp gừng và hành lá xuống dưới đáy nồi cơm điện, đặt gà lên trên. Bật nút nấu.

Khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm, hãy lấy nước ướp thịt gà trộn với một thìa mật ong rồi phết đều lên da gà. Nhấn nút nấu thêm một lần nữa cho gà chín đều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link