Tổng hợp những món ăn siêu ngon nấu bằng nồi cơm điện

( PHUNUTODAY ) - Nồi cơm điện không chỉ dùng để nấu cơm. Đây có thể xem là chiếc nồi đa năng vì nhờ nó bạn có thể chế biến thêm nhiều món ăn khác.

Khoai lang ngô ngào đường

Món khoai lang ngô ngào đường còn có tên gọi khác là khoai xéo. Món ăn vặt đặc sản Nghệ An này không quá cầu kỳ về cách chế biến, có mùi vị bùi thơm, dẻo ngọt đặc trưng. Chỉ cần ăn một lần là sẽ mê ngay.

Giò hầm

Nhiệt độ của nồi cơm điện được phân chia khá đều, khả năng giữ nhiệt cũng tốt nên thích hợp để làm món giò hầm. Món ăn sẽ luôn nóng, mềm, ngon và giàu dinh dưỡng.

Sau khi được hầm mềm và ngấm gia vị, món ăn sẽ giúp cả gia đình bạn thay đổi khẩu vị đồng thời bổ sung nhiều dinh dưỡng.

Gà hầm

Gà hầm là món ăn có cách nấu đơn giản. Kết hợp với một số nguyên liệu khác, món ăn sẽ trở nên hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng. Gà hầm đặc biệt thích hợp để bồi bổ cơ thể.

Ưu điểm của việc nấu gà hầm bằng nồi cơm điện là bạn không cần trở quá nhiều. Nhờ vậy thành phẩm còn nguyên vẹn mà không hề bị mềm nát.

Bò hầm

Nếu bạn chưa biết thì bò hầm cũng có thể nấu bằng nồi cơm điện. Cách nấu đơn giản nhưng hương vị món ăn mang lại thì không thể chê được.

Không chỉ ngon, lạ miệng mà món ăn này còn giàu dinh dưỡng. Bò hầm có vị ngọt đặc trưng, từng thớ thịt thấm đẫm gia vị, mềm béo chắc chắn sẽ chinh phục bạn ngay từ những miếng đầu tiên.

Cà ri gà

Đây là món ăn quen thuộc và bạn hoàn toàn có thể nấu bằng nồi cơm điện. Nấu bằng nồi cơm điện không chỉ giúp bạn nhàn hơn mà miếng gà còn được hầm mềm. Phần củ thấm vị đậm đà, còn nguyên miếng chứ không bị nát.

Đặc biệt cà ri gà nấu bằng nồi cơm điện rất nhanh chín. Chỉ khoảng 10 phút là bạn đã có ngay món cà ri gà nóng hổi cho cả nhà thưởng thức rồi.

Gà nướng

Không cần lò nướng hay nồi chiên không dầu, nếu thích ăn gà nướng bạn cũng có thể dùng nồi cơm điện. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt gà, tẩm ướp gia vị rồi cho vào nồi cơm điện, nhấn nút Cook. Khoảng 30 phút bạn mở rồi cơm điện lật mặt kia nướng tiếp 30 phút.

Khi nướng, nếu nút Cook nhảy sang Warm thì bạn cho nồi nghỉ một lúc để nguội bớt rồi nhấn lại nút Cook.

Socola nóng

Ngoài các món ăn chính bạn cũng có thể làm thức uống với nồi cơm điện. Trước tiên bạn làm nóng nồi cơm điện ở chế độ Cook sau đó cho bột ca cao, đường và kem đặc vào, khuấy đều cho đến khi đường tan hết, tiếp tục khuấy thêm khoảng 2 phút.

Thêm sữa tươi không đường vào tiếp tục khuấy cho đến khi hỗn hợp nóng lên nhưng không để cho hỗn hợp sôi. Cuối cùng là thêm vani, quế, hạt nhục đậu khấu (nếu có) vào, khuấy đều, để nguội là có thể thưởng thức.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link