7 loại hoa đại kỵ không được dâng lên ban thờ gia tiên "nổi giận" tài lộc nối gót ra đi

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa này dù có đẹp đến đâu cũng không nên dâng lên ban thờ nếu không muốn phạm vào đại kỵ, khiến cho vận may, tài lộc của gia chủ bay đi mất.

 Dâng hoa cúng có ý nghĩa dâng những điều thiện, điều tốt lành đã làm được dâng cúng Phật, Thánh, gia tiên. Còn đối với các tăng ni, Phật tử thì cúng hoa là thể hiện cho việc tu nhân bởi mỗi khi thấy hoa là nhớ đến việc tu nhân thiện để tương lai mới nhận được quả báo thiện.

Tuy nhiên, không phải loại hoa nào cũng có thể bày lên ban thờ đặc biệt có những loại còn tuyệt đối không được đặt lên ban thờ ngay dưới đây:

Hoa ly

loai-hoa-dai-ky-khong-duoc-dat-len-ban-tho_1

Hoa ly là loài hoa khá rực rỡ, có mùi thơm quyến rũ, kiêu sa và được nhiều người chọn trong nhà. Thế nhưng, loài hoa này tuyệt đối không được đặt trên bàn thờ cúng gia tiên bởi người ta quan niệm hoa ly có ý nghĩa chia ly. Chính vì vậy, tốt nhất bạn không dùng chúng để dâng trên bàn thờ tổ tiên để mong cho mối quan hệ gia đình, dòng họ hay thậm chí là bạn bè, đồng nghiệp không bị ảnh hưởng thậm chí kể cả các Phật tử cũng tránh dùng hoa ly để lễ Phật.

Hoa phong lan

loai-hoa-dai-ky-khong-duoc-dat-len-ban-tho_4

Hoa lan có nhiều màu sắc rực rỡ vô cùng đẹp mắt. Nhưng tuyệt đối bạn không nên dâng Phật. Bởi theo quan niệm chữ phong trong phong lan có ý nghĩa gần với chữ phong của phong tình, phóng túng. Vì vậy, đây cũng là loài hoa kiêng kỵ dùng trên bàn thờ.

Hoa cúc vạn thọ

loai-hoa-dai-ky-khong-duoc-dat-len-ban-tho_8

Trong phong thủy cho rằng không nên dùng cúc vạn thọ trên bàn thờ để tránh gặp vận xui. Đặc biệt, loài hoa này có mùi hôi nên tuyệt đối không dùng để cúng gia tiên.

Hoa dâm bụt

loai-hoa-dai-ky-khong-duoc-dat-len-ban-tho_6

Ngay cái tên của hoa dâm bụt đã khiến người ta liệt kê loài này vào danh sách tuyệt đối không được cắm trên bàn thờ. Mặt khác hoa dâm bụt cũng thường mọc và nở ở những bụi rậm nên thường mang tới nhiều điều không may mắn.

Hoa nhài

loai-hoa-dai-ky-khong-duoc-dat-len-ban-tho_3

Hoa nhài được cho là tượng trưng sự tinh khiết nhưng trong dân gian lại cho rằng đây là loài hoa không đứng đắn hay gặp nghịch cảnh. nên cũng bị liệt kê vào những loài hoa thắp hương không được đặt lên bàn thờ cúng gia tiên.

Hoa sứ

loai-hoa-dai-ky-khong-duoc-dat-len-ban-tho_2

Hoa sứ có màu đẹp nhưng lại bị kiêng kỵ dùng cho bàn thờ trong tất cả ngày lễ cúng Rằm, mùng 1, giỗ chạp..... vì hình dáng của hoa giống bộ phận nhạy cảm ở nữ giới. Theo sự tích Lào thì hoa đại cũng không nên dùng trong chuyện tình yêu trai gái vì nó mang lại những điều không may mắn.

Hoa giả

loai-hoa-dai-ky-khong-duoc-dat-len-ban-tho_12

Có lẽ đây là điều nhiều nhà mắc phải nhất khi dùng hoa giả trên bàn thờ. Bàn thờ là nơi linh thiêng, thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên nên nếu dâng hoa giả sẽ bị cho là không thành tâm. Chính vì vậy, người ta thường kiêng đặt hoa giả lên bàn thờ ngày Rằm, mùng Một, lễ, Tết...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link