Vì sao bồn rửa mặt luôn có một lỗ tròn nhỏ? Dùng bấy lâu nay giờ tôi mới biết công dụng của nó

( PHUNUTODAY ) - Ở gần vòi rửa của chiếc bồn rửa mặt thường được thiết kế một cái lỗ, cái lỗ này được nối liền với đường ống nước phía dưới.

Nhiều người nghĩ đơn giản chắc thiết kế nó là vậy nên cũng chẳng quan tâm, cũng có người tò mò thì thắc mắc không biết cái lỗ nhỏ đó dùng để làm gì.

Thật ra, cái lỗ tròn nhỏ khiêm nhường nằm ở độ cao khoảng 1/3 so với thành bồn phía trên này là bộ phận thông minh cho thấy sự chu đáo, cẩn thận, nhìn xa trông rộng của người thiết kế, người lường trước các tình huống có thể xảy ra.

Lỗ nhỏ này nối liền với đường ống nước phía dưới. Trong quá trình sử dụng bồn rửa mặt, sẽ có không ít trường hợp người dùng quên ngắt vòi nước (đi lấy vật gì đó trong khi chờ nước xả vào bồn chẳng hạn). Khi đó, mực nước chỉ cần lên đến 2/3 bồn là đã chảy thoát xuống đường ống, tránh tình trạng nước tràn xuống sàn, làm ngập nhà tắm.

bon-rua-mat

Dưới đây là một số chức năng cụ thể của lỗ thoát nước trên bồn rửa mặt:

Thoát nước:

Chức năng chính của lỗ thoát nước là để nước thoát ra khỏi bồn sau khi bạn đã rửa mặt. Điều này giúp duy trì sự khô ráo và sạch sẽ của bề mặt làm sạch mặt.

Ngăn chặn tích tụ nước:

Lỗ thoát nước cũng giúp ngăn chặn tích tụ nước trong bồn rửa mặt, giúp tránh tình trạng nước đọng có thể gây ra vi khuẩn và mùi kháng sinh.

Duy trì vệ sinh:

Thông qua lỗ thoát nước, bạn có thể dễ dàng làm sạch và vệ sinh bồn rửa mặt, tránh tích tụ bụi bẩn hoặc mảng bám.

Thiết kế hiệu suất nước:

Một số bồn rửa mặt được thiết kế với lỗ thoát nước nhằm tối ưu hóa hiệu suất nước, giúp tiết kiệm nước và làm giảm tiêu thụ năng lượng.Kiểm soát áp suất nước:

Trong một số trường hợp, lỗ thoát nước có thể được thiết kế để kiểm soát áp suất nước, cung cấp một trải nghiệm làm sạch mặt mềm mại và thoải mái.

Cải thiện an toàn:

Lỗ thoát nước cũng có thể giúp tránh tình trạng quá tràn, đặc biệt là trong các bồn rửa mặt được sử dụng trong các không gian như phòng tắm.

Tuy nhiên điểm hạn chế của chiếc lỗ nhỏ này đó là nó nằm ở vị trí bất tiện, khó vệ sinh nên nó cũng được coi là nơi ẩn náu của nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc gây mùi khó chịu.

Do đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh, đánh rửa để hạn chế nguy cơ bệnh tật. Có thể dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng nước lau sàn để đánh, hoặc dùng giấm ăn trộn cùng baking soda và bỏ vào miệng lỗ của chậu rửa, sau khoảng 10 phút thì xả nước.

Ngoài ra để vệ sinh bồn rửa mặt bạn có thể dùng nước cốt chanh và muối.

Nước cốt chanh và muối hạt tạo thành hỗn hợp tẩy rửa cực kỳ hiệu quả, giúp làm sạch bồn rửa mặt nhanh chóng mà lại ít tốn kém bởi vì 2 nguyên liệu này luôn có sẵn trong mọi gian bếp.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước cốt của 5 quả chanh trộn cùng muối hạt để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó dùng miếng bọt biển nhúng vào dung dịch này và chà lên bồn rửa mặt, để yên trong 15 phút. Cuối cùng lấy nước sạch dội lên, mọi vết bẩn sẽ bị rửa trôi và bồn rửa mặt nhà bạn sẽ lại sạch như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link