Vì sao các cụ nhắc nhở: Khi ngủ không nên để ''chân về phía Tây, đầu về hướng Đông?''

( PHUNUTODAY ) - Khi ngủ bạn nên thuận theo vị trí của từ trường, đầu quay về hướng Nam, chân quay về hướng Bắc, như thế sẽ có lợi hơn cho giấc ngủ.

Tại sao khi ngủ không nên để chân về hướng Tây và quay đầu về hướng Đông?

Chúng ta đều biết, Trái đất tự nó có một từ trường nhất định, từ Nam đến Bắc.

Nhiều người nghĩ rằng từ trường ít ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Trên thực tế thì Trái đất chính là một từ trường cực kỳ lớn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Trái đất là một từ trường lớn, cơ thể con người là một từ trường nhỏ.

Từ trường khác nhau thì sẽ hút nhau, cùng giới sẽ đẩy ra. Để duy trì sự cân bằng của từ trường, từ trường giữa cực nam và cực bắc hút nhau theo chiều từ trên xuống dưới.

Nếu một người quay đầu về hướng Đông để ngủ thì không phù hợp với hướng của từ trường, từ đó sẽ khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

giac-ngu

Thế nên khi ngủ bạn nên thuận theo vị trí của từ trường, đầu quay về hướng Nam, chân quay về hướng Bắc, như thế sẽ có lợi hơn cho giấc ngủ.

Thực tế, nhìn chung nhiều ngôi nhà quay về hướng Nam, vì chỉ cần chiếu sáng và thông gió thì hướng Bắc nam là nốt nhất.

Còn nếu ngủ theo hướng Đông Tây thì sẽ phạm phong thủy tổng thể của ngôi nhà. Đây chính là giấc ngủ đòn bẩy, giấc ngủ như vậy sẽ không làm hài hòa phong thủy nên con người dễ mất ngủ, sinh ra mộng mị.

huong-dong

Tuy nhiên điều này thường đề cập đến những khu vực có từ trường mạnh. Từ trường thay đổi xung quanh chúng ta thường không phải là từ trường mạnh, tác động của nó với chúng ta cũng không lớn bằng điện thoại di động. Thế nên khi ngủ thường không cần vướng bận hướng nào, hướng nào cảm thấy thoải mái dễ chịu thì cứ ngủ hướng đó là được.

Ngoài việc chọn hướng ngủ thì chúng ta nên loại bỉ thói quen xấu trước khi ngủ.

Cảm xúc tiêu cực trước khi ngủ

Trước khi ngủ thường có những cảm xúc tiêu cực làm suy yếu đi sức đề kháng. Những thay đổi cam xúc con người ảnh hưởng đến nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Nếu chưa giải toa được căng thẳng, hãy chuyển hướng nó đi, đừng mang vào giấc ngủ.

ngu-ngon

Tâm lý không tốt trước khi đi ngủ và cảm xúc không ổn định sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Dùng điện thoại trước khi đi ngủ

Dùng điện thoại trước khi đi ngủ sẽ kích thích thần kinh bộ não. Thần kinh não bị hưng phấn nên khó ngủ, làm gia tăng triệu chứng mất ngủ. Mặt khác việc dùng điện thoại trước khi ngủ còn làm thị giác bị yếu đi.

Ăn quá no trước khi đi ngủ

Theo Đông y thì dạ dày rối loạn, ngủ không yên, ăn không no trước khi ngủ sẽ khiến dạ dày làm việc cả đêm, dạ dày thường xuyên gây kích thích lúc làm việc rồi truyền lên não.

Sau khi được kích thích, bộ não sẽ thức giấc khiến bạn khó ngủ. Việc ăn đêm sẽ khiến máu dồn về tiêu hóa làm giảm đi lượng máu đến các bộ phận khác, dẫn đến việc bị thiếu máu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link