Vì sao chồng ngoại tình?

( PHUNUTODAY ) - Nhu cầu sinh lý và sự thỏa mãn khiến đàn ông thường ngoại tình. Có nhiều gia đình tình cảm vẫn mặn nồng không thể hiểu vì sao người đàn ông vẫn đi ngoại tình. Lý giải một số nguyên nhân dẫn đến vấn đề này có thể bạn quan tâm.

Nhu cầu sinh lý của đàn ông

Lý do lớn nhất khiến người đàn ông đi ngoại tình đó là để giải quyết nhu cầu sinh lý. Họ luôn khát khao những điều mới lạ, những ham muốn khó cưỡng. Họ tìm đến một người phụ nữ khác. Chinh phục cái đẹp, chinh phục những người phụ nữ là bản tính không đổi, cũng là để khẳng định khả năng cũng như sự lôi cuốn của mình đối với người khác giới.

Ham của lạ

Khả năng chinh phục cũng như săn đuổi của người đàn ông bao đời vẫn vậy. Sau khi kết hôn. Họ bắt đầu thấy nhàm chán, quen thuộc với người phụ nữ của mình.

vi-sao-chong-ngoai-tinh (1)

 Đàn ông đi ngoại tình để giải quyết nhu cầu sinh lý

Tâm lý của họ cho rằng người vợ của họ, đã là của họ và luôn ở đấy. Vì vậy họ có thể mơ tưởng những cô nàng mới lạ khác. Họ có thể đi ngoại tình nhưng rất nhanh cả thèm chóng chán. Họ tìm kiếm và khám phá những điểm mới lạ từ người đàn bà khác những cũng nhanh chóng bỏ bê và quay về với gia đình.

Hết tình yêu

Hôn nhân không phù hợp, tình yêu vỡ vụn, họ thường chọn cạch đi ngoại tình. Kết hôn khi không có tình yêu. Hoặc khi chung sống theo thời gian, họ thấy nhàm chán và không còn tình cảm với vợ nữa.

Sau khi kết hôn, nếu người phụ nữ không biết chăm chút tình cảm, vun vén gia đình thờ ơ, không mấy quan tâm chăm sóc chồng, chăm sóc mình. Dẫn đến tâm lý chán nản và nhàm ghét của người đàn ông. Họ sẽ sẵn sàng ngoại tình để tìm kiếm cảm giác mới và thay thế những khung cảnh chán ghét ở nhà.

Tìm người tri kỉ

Vợ chồng, họ có thể rất hòa hợp khi quan hệ những khó tránh khỏi người đàn ông tìm kiếm sự gặp gỡ về tâm hồn. Người chồng chỉ tìm thấy sự vui vẻ, hứng thú, đầy sức hút trong mắt bạn tình. Anh ta thường có xu hướng hoàn hảo quá bạn tình của mình để dẫn đến tình trạng ngoại tình.

vi-sao-chong-ngoai-tinh (2)

 Ngoại tình là nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ trong hôn nhân

Không phải là cặp đôi vừa khít

Đó là điều tất yếu xảy ra khi người này với những hứng thú nhất thời của người kia có thể trở thành những chướng ngại vật không thể vượt qua trong cuộc sống vợ chồng. Nếu còn tiếp tục giữ mối quan hệ hôn nhân thì ngoại tình là điều không thể tránh khỏi. Vấn đề quan hệ tình dục quyết định 70% tình cảm trong hôn nhân. Khi họ không thể hòa hợp được trong chuyện đấy thì vấn đề ngoại tình chỉ là sớm hay muộn.

Do chính các bà vợ

Thái độ cũng như cách cư xử của người vợ sẽ quyết định người đàn ông sẽ song hàng cùng họ bao lâu. Những người phụ nữ áp chế với chồng, những trói buộc quá đáng, những nghi ngờ vô căn cứ, tính ích kỷ, sự lãnh đạm khiến các ông chồng muốn trốn tránh cái địa ngục trần gian của hôn nhân.

Anh ta sẽ chọn cách ngoại tình để tìm chỗ dựa, tình cảm nồng nàn, sự cảm thông, động viên và chia sẻ không còn những cuộc cãi vã. Chỉ có sự cương chiều và là tất cả. Người đàn ông chọn chữa lành vết thương lòng và sự tự ái bằng cách ngoại tình và tìm đến một tình nhân mới.

Do môi trường sống, làm việc, bị rủ rê

Trong một môi trường không chung thủy. Những người đàn ông dễ bị rủ rê, lôi kéo cộng với nhu cầu sinh lý dẫn tới ngoại tình.

Trên đây là một số nguyên nhân vì sao đàn ông ngoại tình bạn nên tìm hiểu để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn