Vì sao để nhà hướng bắc bạn chắc chắc sẽ phải đổi ngay?

( PHUNUTODAY ) - Vì sao để nhà hướng bắc bạn sẽ phải đổi hướng ngay - nhớ tìm hiểu ngay để biết trước khi quá muộn nhé.

nha-huong-bac

 

Các hướng cát môn trong phong thủy nhà ở

Bởi trong bát vận, tuân theo tiêu chuẩn thước Lỗ Ban có ba cát môn là hai lẻ bốn năm cho đến hai lẻ hai ba năm. Đệ nhất cát môn chính là hướng chính thần Đông Bắc – là cát vị vượng khí, giúp cho sự nghiệp, tài vận của chủ có sự tiến triển nhanh chóng.

Đệ nhị cát môn thuộc về hướng sinh khí chính Nam – cát vị cho chủ sự nghiệp, tài vận tiến lên vững vàng. Và đệ tam cát môn nằm ở tiến khí Chính Bắc, tức mở cửa là tiến vào khổng khí, giúp chủ sự nghiệp, và tài vận được ổn định, tiến bộ.

Cửa nhà hướng Bắc có bất lợi gì?

Ngược lại với ba hướng tốt trên để làm cửa chính trong nhà ở thì kiêng kỵ phong thủy cho rằng hướng xấu nhất, tuyệt đối không dùng để đặt cửa chính là hướng Bắc tức phương vị âm.

Hướng Bắc còn được xưng là Huyền Vũ Môn, trong phong thủy nhà ở cho rằng nó mang tâm ý bại trận, là âm phòng, không đem lại may mắn, còn gây bất lợi cho tiền tài cũng như sức khỏe của những người trong nhà. Vì vậy, mà làm cửa nhà hướng Bắc là điểu tối kỵ nhất trong phong thủy nhà ở.

ky-cua-nha-huong-bac

 

Hướng Nam cao quý và phát đạt

Theo Tiên thiên bát quái, phía Nam có tượng là quẻ Càn (trời, vua…) nên đây được coi là hướng của bậc đế vương. Theo Hậu thiên bát quái, hướng Nam lại có tượng là quẻ Ly, là biểu tượng của ánh sáng và lửa. Các bậc vua chúa thời xưa thường tọa Bắc nhìn Nam để hướng về lẽ sáng, mong muốn sẽ anh minh cai trị thiên hạ. Vì vậy, hướng Nam thường gắn với vận mệnh cao quý, phát đạt và đầy quyền uy của con người.

Tuy nhiên, theo lí luận của phong thủy phái Bát trạch, hướng Nam lại chỉ thích hợp với người mệnh Đông tứ trạch. Với những người thuộc mệnh Tây tứ trạch vẫn có thể làm nhà hướng Nam nếu như biết sử dụng những loại vật phẩm phong thủy như gương bát quái… để hóa giải.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn