Vì sao ghế nhựa luôn có lỗ tròn ở giữa: Công dụng thực sự khiến nhiều người phải bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ghế nhựa là một vật dụng phổ biến trong nhà cũng như các hàng quán viả hè, thế nhưng có bao giờ bạn thắc mắc tại sao ở chính giữa những chiếc ghế nhựa thường có một lỗ tròn không?

Ghế nhựa là một món đồ gia dụng giúp chúng ta thuận tiện trong việc ngồi nghỉ ngơi hoặc tập tụ, trò chuyện. Với mẫu mã, màu sắc đa dạng và giá tiền phải chăng, những chiếc ghế nhựa đang được rất nhiều gia đình Việt sử dụng. Tuy thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết công dụng thực sự của lỗ tròn nằm chính giữa những chiếc ghế này. Cùng Phụ Nữ Today tìm hiểu lý do vì sao nhà sản xuất lại làm những lỗ tròn nhỏ ở giữa ghế nhựa nhé.

Dễ lấy hoặc dễ mang đi cất

Rất nhiều gia đình thường xuyên sử dụng ghế nhựa, có nhu cầu sử dụng ghế cao hoặc nhiều thành viên, họ sẽ mua số lượng lớn ghế để dùng. Sau khi sử dụng xong, những chiếc ghế nhựa này sẽ được gia chủ xếp chồng lên nhau để tiết kiệm diện tích. Bởi vậy, người ta đã thiết kế lỗ tròn ở chính giữa ghế nhằm giảm được thời gian lấy ghế vì có thể nhanh chóng rút chúng ra nhờ áp suất không khí luôn cân bằng.

Empty

Tránh gẫy, vỡ trong quá trình sử dụng hoặc vận chuyển

Không phải ai cũng biết rằng những lỗ tròn nhỏ ở giữa ghế nhựa có tác dụng ngăn ngừa ghế bị nứt vỡ vô cùng hiệu quả. Vì chúng có thể giúp phân tán lực ngồi và làm chiếc ghế của bạn được cân bằng, ổn định hơn nên cũng giảm bớt nguy cơ bị vỡ, gẫy khi sử dụng, vận chuyển…

Dễ dàng mang theo

Là một món đồ gia dụng được sản xuất số lượng lớn từ khuôn sẵn có nên chiếc lỗ nhỏ nằm ở chính giữa ghế nhựa sẽ giúp bạn dễ dàng tách chúng ra khỏi khuôn, thuận tiện cho việc mang vác, vận chuyển đến kho hoặc khách hàng.

Cụ thể, nếu muốn vận chuyển số lượng lớn ghế nhựa, bạn chỉ cần xếp chồng chúng lên nhau rồi sau đó dùng một sợi dây luồn vào giữa chồng ghế. Cách làm này không chỉ giúp bạn dễ dàng di chuyển mà còn không tốn quá nhiều công sức. Không những vậy khi cầm ghế bằng một tay, chung ta chỉ cần cho một ngón tay vào ghế là đã có thể nhấc bổng món đồ này một cách nhanh chóng, gọn gàng.

Empty

Thông thoáng khí

Trong trường hợp ngồi ghế nhựa một thời gian dài, bạn sẽ có cảm giác không thoải mái và đôi khi là bức bối. Đặc biệt, nhiều người còn gặp phải cảnh phần mông bị nóng và gây cảm giác khói chịu. Khi đó, lỗ nhỏ nằm ở chính giữa chiếc ghế nhựa sẽ là trở thành nơi thoát không khí rất tốt. Vì vậy, dù phải ngồi ghế nhựa trong thời gian dài đến mấy thì bạn sẽ không còn cảm giác nóng nực hay khó chịu nữa.

Vì sao ghế nhựa chỉ thiết kế một lỗ tròn nằm ở chính giữa?

Vì không muốn làm ảnh hưởng đến độ bền hay kết cấu của ghế, người ta thường chỉ thiết kế một lỗ không quá to cũng không quá nhỏ. Trong trường hợp lỗ tròn này quá to hoặc nhiều sẽ khiến chiếc ghế chịu lực kém và rất dễ vỡ. Còn nếu lỗ tròn nằm chính giữa ghế nhựa quá nhỏ, bạn sẽ không thể đưa ngón tay vào kéo ghế khi muốn sử dụng chúng.

Empty

Tại sao người ta lại thiết kế lỗ tròn thay vì lỗ vuông hay chữ nhật?

Theo nhiều nghiên cứu, những lỗ hình tròn sẽ bển vững hơn vì chúng không có góc cạnh như hình vuông, hình tam gác hay hình chữ nhật. Đối với lỗ có góc nhọn, hình vuông hoặc bất kỳ hình nào khác, áp lực sẽ thường tập trung ở góc cạnh và dẫn đến tình trạng gẫy vỡ, nứt… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người sử dụng.

Ngoài ra, lỗ thiết kế dạng hình tròn sẽ dễ tạo khuôn và cũng có khả năng phân phối, chịu lực tốt hơn những dạng hình phổ biến khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link