Tại sao trên ghế nhựa thường có 1 lỗ tròn: 90% mọi người không biết sự thật

11:30, Thứ bảy 29/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Ngồi ghế nhựa lâu ngày nhưng nhiều người vẫn không biết vì sao trên ghế nhựa lại có lỗ tròn.

Ghế nhựa là vật dụng quen thuộc với rất nhiều người. Khi còn là học sinh thì ngồi chào cờ ở sân trường bằng ghế nhựa, uống trà đá vỉa hè ngồi ghế nhựa, rồi trong bếp, trong nhà tắm cũng thường có một vài chiếc để ngồi cho đỡ mỏi. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao trên chiếc ghế nhựa luôn có một chiếc lỗ tròn hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp những thắc mắc cho bạn.

Giúp dễ dàng lấy ghế

Thiết kế lỗ tròn trên mỗi chiếc ghế là một sự tiện ích tuyệt vời để giúp chúng ta dễ dàng lấy ghế ra từ đống ghế được xếp chồng lên nhau. Thật sự, chiếc lỗ trên ghế có tác dụng lớn hơn cả những gì chúng ta có thể tưởng tượng.

Khi chồng nhiều chiếc ghế lên nhau, áp lực không khí có thể làm ghế bị dính chặt vào nhau, rất khó để lấy ra. Nhưng lỗ tròn này giúp giảm áp suất và giữ cho ghế không bị hút lại quá chặt, do đó, ta có thể dễ dàng lấy ghế ra mà không gặp khó khăn.

ghe-nhua-3

Dễ dàng vận chuyển

Lỗ tròn trên ghế nhựa còn giúp cho việc vận chuyển ghế trở nên dễ dàng hơn. Bằng cách thắt một sợi dây vào các lỗ tròn, chúng ta có thể cố định chồng ghế và tránh tình trạng ghế bị vỡ trong quá trình vận chuyển.

Những chiếc ghế có nhiều lỗ như thế này cũng giúp phân phối lực và có thể dễ dàng cầm nắm và di chuyển chúng lên chỉ với một ngón tay, khác với những chiếc ghế không có lỗ. Do đó, việc vận chuyển và di chuyển ghế trở nên đơn giản và thuận tiện hơn, người dùng có thể cầm nhiều ghế cùng một lúc.

Thoáng khí trong ngày hè 

Việc ngồi lâu trên ghế nhựa có thể dẫn đến cảm giác bí bách và khó chịu trong mùa hè. Tuy nhiên, thiết kế lỗ tròn ở giữa ghế nhựa giúp thông thoáng không khí, thoát hơi nước và giảm nhiệt độ, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn khi sử dụng ghế.

ghe-nhua-2

Chỉnh dáng ngồi thẳng cho trẻ

Để giúp con trẻ giữ dáng ngồi thẳng khi học bài, một số gia đình đã sáng tạo ra một mẹo vui có một không hai bằng cách đưa cây vào lỗ tròn trên ghế nhựa để giúp trẻ giữ thăng bằng khi ngồi.

Nhờ chiếc lỗ tròn này mà các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn về việc con trẻ của mình đã ngồi thẳng lưng khi học bài. Đó là một trong những trường hợp minh chứng cho câu nói "trong cái khó ló cái khôn".

Tại sao chỉ có 1 lỗ thay vì nhiều lỗ?

Điều này có lý do của nó. Một lỗ tròn vừa đủ kích thước là sự lựa chọn tối ưu khi sản xuất ghế. Nó đủ lớn để thông thoáng không khí mà không ảnh hưởng đến kết cấu và độ bền của ghế.

Nếu có quá nhiều lỗ hoặc lỗ quá to, ghế sẽ bị yếu đi và dễ vỡ. Nếu lỗ quá nhỏ, chúng ta sẽ không thể đưa ngón tay vào để kéo ghế ra khi sử dụng. Do đó, một lỗ tròn vừa đủ là sự lựa chọn tối ưu cho thiết kế ghế.

Tại sao lỗ hình tròn thay vì hình vuông?

Sau nhiều nghiên cứu, các nhà sản xuất đã nhận ra rằng hình vuông hoặc hầu hết các hình khác sẽ tập trung lực ở các góc cạnh, gây ra rủi ro về độ bền của mặt ghế và ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Trái lại, hình dạng tròn không có góc cạnh nên có khả năng tản lực tốt hơn.

Hình tròn cũng đơn giản và dễ thực hiện hơn hình oval. Hình dạng tròn còn có khả năng phân phối và chịu lực tốt hơn nên thường được ưa chuộng trong thiết kế ghế nhựa. Bất chấp kích thước nhỏ bé, chiếc lỗ tròn trên ghế nhựa thật sự có tác dụng quan trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang