Vì sao khách sạn thường kê một chiếc ghế ở cuối giường: Mục đích đằng sau ít ai ngờ đến

( PHUNUTODAY ) - Khi vào khách sạn, nếu thấy phòng có một chiếc ghế ở cuối giường, bạn sẽ dùng nó để làm gì?

Thông thường, ở các phòng khách sạn hạng sang và các phòng lớn, bạn có thể thấy một chiếc ghế được đặt ngay phía cuối giường. Trong tiếng Anh, chiếc ghế đặt ở cuối giường này có tên gọi là Bedroom Bench hoặc Bed Bench. Hình dáng phổ biến của nó là hình chữ nhật, được đặt nằm ngang ở phía đuôi giường. Chất liệu làm ghế khá đa dạng, có thể là ghế gỗ đơn giản, cũng có thể là ghế được bọc da, bọc nỉ, có chạm khắc cầu kỳ tùy thuộc vào thiết kế của căn phòng.

Một số chiếc khế còn được biến tấu thành kiểu ghế đa năng như một chiếc thùng đựng đồ nhỏ.

Nhiều người cho rằng chiếc ghế này chỉ dùng để trang trí. Tuy nhiên, nó được đặt ở đó với mục đích hoàn toàn khác.

Để ngồi tạm

ghe-cuoi-giuong-khach-san-01

Chiếc ghế sofa không tựa được đặt ở phía cuối giường thường được coi là ghế ngồi tạm. Nó được sử dụng trong trường hợp khách vừa mới di chuyển một đoạn đường xa đến, vừa nhận phòng hoặc vừa đi chơi ở ngoài về phòng, người còn nhiều mồ hôi và bụi bẩn nhưng chưa muốn đi tắm ngay. Lúc này, khách có thể ngồi tạm lên ghế để nghỉ ngơi thay vì ngồi trực tiếp lên giường làm bẩn chăn ga.

Điểm tựa

ghe-cuoi-giuong-khach-san-02

Ngoài việc dùng để ngồi nghỉ ngơi khi mới về phòng, chiếc ghế ở cuối giường còn được xem là điểm tựa để mọi người có thể ngồi đi tất, đi giày hay mặc/cởi quần áo dễ dàng hơn.

Để đồ dùng cá nhân

ghe-cuoi-giuong-khach-san-03

Bạn có thể tận dụng chiếc ghế cuối giường để đặt những món đồ dùng cá nhân, tránh trường hợp để chúng lung tung gây thất lạc hoặc tốn thời gian tìm kiếm.

Giữ chăn không chạm đất

Khi ngủ, một số người có thói quen lăn lộn, quơ tay đạp chân trong vô thức khiến chăn dễ rơi xuống đất. Chiếc ghế ở cuối giường có vai trò giữ cho chăn không bị rơi, giúp chăn luôn sạch sẽ, không bị bám bụi bẩn từ sàn nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link