Nhỏ vài giọt dầu gió lên tỏi: Việc đơn giản mang lợi ích tuyệt vời, giải quyết vấn đề nhiều nhà đang gặp phải

18:09, Thứ năm 06/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Hai thứ tưởng chừng không liên quan này khi kết hợp lại mang đến lợi ích không ngờ, giải quyết vấn đề đau đầu nhiều nhà đang gặp phải.

Trong khi tỏi là một loại gia vị nấu ăn mà hầu như bếp nhà nào cũng có sẵn thì dầu gió cũng là thứ thường thấy trong tủ thuốc của các gia đình, hay dùng để xoa bóp, làm dịu vết côn trùng cắn. Hai thứ tưởng chừng không liên quan này khi kết hợp lại mang đến lợi ích không ngờ, giải quyết vấn đề đau đầu nhiều nhà đang gặp phải.

Lợi ích tỏi kết hợp dầu gió

Đầu tiên, bạn hãy lấy vài tép tỏi rồi bóc và cắt nhỏ. Sau đó, lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần, cắt một đầu và tách các lớp ra để tạo thành một chiếc túi.

Tiếp theo, bạn cho tỏi vào trong khẩu trang và nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào đó rồi trộn đều lên rồi buộc chặt chiếc khẩu trang lại. Bằng cách này, bạn đã có một túi tỏi dầu gió. Giờ hãy đem đặt nó ở khu vực giường ngủ, cửa ra vào, góc nhà, trong nhà vệ sinh. Tỏi kết hợp với dầu gió sẽ giúp đuổi muỗi rất tốt, bởi muỗi ghét mùi tỏi và dầu gió nên khi ngửi thầy mùi này, chúng sẽ bỏ chạy ngay.

do-dau-gio-len-toi-1

Một số cách diệt muỗi trong phòng ngủ hiệu quả triệt để

+ Bẫy muỗi

Bạn có thể tìm mua bẫy muỗi từ cửa hàng, online để tiêu diệt muỗi hoặc thậm chí là tự chế tạo bẫy muỗi tại nhà. Dưới đây là cách để làm một chiếc bẫy muỗi đơn giản:

Cắt một nửa vỏ chai nước rỗng, lật ngược phần thân trên đã cắt cho vào phần dưới sao cho vừa khít thân chai dưới, tạo thành một cái phễu. Đun sôi một cốc đường và nước, sau đó đổ thêm 2 cốc nước nguội vào hỗn hợp.

Để hỗn hợp nguội đến khoảng hơn 30 độ C (90 độ F) thì thêm một thìa hạt cà phê khô hoạt tính vào hỗn hợp. Sau đó đổ hỗn hợp vào bên trong nửa chai nhựa ban nãy và cố định 2 nửa thân chai bằng băng dính. Muỗi sẽ bị thu hút bởi đường, chúng sẽ lao vào bẫy, mắc kẹt và chết đuối. Cách làm này rất đơn giản, tuy nhiên bạn cần thay mới hỗn hợp định kỳ.

+ Xông tinh dầu

Một số loại hương liệu sẵn có trong tự nhiên như tinh dầu bưởi, bạc hà, tỏi, sả có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt. Bạn hãy xịt một ít tinh dầu loại này quanh các bức tường, vừa có tác dụng khử mùi trong nhà, vừa đuổi muỗi. Nếu không có lọ đốt tinh dầu, bạn có thể dùng nến để đốt tinh dầu đã hòa loãng với nước. Cách chống muỗi đốt trong phòng ngủ này đảm bảo tạo cảm giác thư thái giúp giấc ngủ của bạn thêm ngon sâu.

+ Chậu nước chứa xà phòng

Bạn hãy đặt một chiếc chậu nhỏ chứa nước xà phòng hay nước rửa chén. Khi muỗi đậu vào đẻ trứng, dung dịch kiềm trong chậu sẽ tiêu diệt và phân hủy trứng muỗi.

+ Đốt vỏ quýt

cha-vo-cam-len-da

Phơi khô vỏ quýt, mang chúng vào góc phòng, nơi có nhiều ruồi muỗi và đốt. Mùi khói do vỏ quýt vừa đốt trong phòng sẽ có tác dụng diệt trừ ruồi muỗi và công trùng rất hiệu quả đồng thời còn thanh lọc mùi hôi, mùi ẩm ướt khó chịu ở trong nhà.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi hương tự nhiên dễ chịu.

+ Trồng cây sả

Cây sả đứng đầu trong danh sách các loại cây trồng có tác dụng để đuổi muỗi. Mùi hương của sả phát ra rất mạnh, át mùi của những thứ khác xung quanh vì thế xua muỗi không đến gần khu vực này nữa. Cây sả là một trong những loại cây cỏ tự nhiên, dễ trồng và khá nhiều tinh dầu. Tinh dầu sả có tác dụng trị và tránh muỗi tốt hơn gấp nhiều lần các thuốc trị muỗi thông thường khác. Đây là cách chống muỗi đơn giản rất hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm