Vì sao không nên mặc váy ngắn khi đi máy bay? Tiếp viên lâu năm bật mí lý do khiến nhiều người bất ngờ

23:52, Thứ sáu 19/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù thường xuyên đi máy bay nhưng không phải ai cũng biết lý do chúng ta không nên mặc những trang phục cầu kỳ hoặc váy ngắn là gì.

Vào những ngày có thời tiết nóng bức, nhiều người chọn các trang phục như váy ngắn, quần đùi để tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn khi di chuyển máy bay. Thế nhưng theo kinh nghiệm của các tiếp viên hàng không lâu năm thì đây là thứ nên tránh khi sử dụng phương tiện này.

Vì sao không nên mặc váy ngắn khi đi máy bay?

Các tiếp viên hàng không chỉ ra rằng, những trang phục ngắn như quần đùi, váy… sẽ khiến da của hành khách tiếp xúc trực tiếp với phần đệm ghế ngồi. Thế nhưng những chiếc ghế này thường có thời gian vệ sinh và khử trùng nhất định chứ không phải thường xuyên. Vì thế trước khi “đến lượt bạn", đã có rất nhiều người ngồi và nhiều thứ chạm vào phần ghế này.

Empty

Ngoài ra, trên máy bay có nhiều vị trí không được làm sạch sâu và có thể tiềm ẩn không ít vi khuẩn, gây nguy cơ cao lây lan các bệnh ngoài gia hoặc truyền nhiễm. Thay vì mặc những chiếc váy, quần ngắn và phải tiếp xúc nhiều với vi khuẩn, bạn có thể mặc các món đồ dài cũng như thoải mái để giảm bớt “nguy hiểm" này.

Trang phục phù hợp khi đi máy bay

Không chỉ nói rõ lý do không nên mặc váy hoặc quần ngắn khi đi máy bay, các tiếp viên hàng không lâu năm cũng bật mí áo phông, quần jean chính là trang phục thoải mái, lịch sự và tiện dụng mà bạn nên sử dụng khi di chuyển bằng phương tiện này. Trong trường hợp chuyến bay không quá dài và vẫn muốn “diện váy làm đẹp", bạn có thể chọn những chiếc váy maxi, vừa đẹp vừa thoải mái lại không quá hở.

Empty

Đặc biệt, những chất liệu thoáng mát và giúp thấm hút mồ hôi cũng rất phù hợp cho việc ngồi lâu trên máy bay. Bạn cần tránh mặc đồ bó sát hoặc làm từ các chất liệu nóng, bí… vì có thể khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi.

Trang phục nên tránh khi di chuyển bằng máy bay

Quần áo không đủ độ ấm

Để đảm bảo sự an toàn của hành khách đi máy bay, nhiệt độ trên các chuyến bay thường thấp hơn bình thường. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cảm giác lạnh hơn khi ngồi trên máy bay vì gần như không di chuyển hoặc hoạt động gì. Do đó, để đảm bảo sức khoẻ và có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, bạn có thể chọn các trang phục dày hoặc mặc nhiều lớp quần áo.

Quần áo bó sát

Nếu muốn có một hành trình thoải mái, bạn nên hạn chế mặc những bộ trang phục bó sát. Sở dĩ như vậy là do quá trình di chuyển có sự tăng giảm áp suất và  khiến mạch máu chịu áp lực. Bộ trang phục này có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và khiến bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi.

Empty

Các loại vải gây kích ứng da

Ít ai biết rằng có những loại vải phù hợp mặc đi chơi nhưng lại là “đại kỵ" nếu phải ngồi trên máy bay nhiều giờ đồng hồ vì chúng gây ngứa ngáy, khó chịu. Vì thế, bạn nên chọn các trang phục làm từ vải mềm, thoáng khí và dễ chịu.

Quần áo bằng chất liệu dễ cháy

Bạn nên hạn chế mặc những bộ quần áo làm từ vật liệu dễ cháy như vải mỏng, vải sần, vải lanh hoặc vải bông… để bản thân an toàn hơn khi gặp các tình huống hoả hoạn bất ngờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu