Vì sao hành lý của tiếp viên hàng không thường có thêm chuối? Thói quen tưởng vô tình hoá ra có nhiều tác dụng

( PHUNUTODAY ) - Theo những tiếp viên hàng không lâu năm, thói quen mang theo chuối lên máy bay có thể mang đến nhiều lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng biết.

Chuối là một trong những loại trái cây quen thuộc và được nhiều người yêu thích vì vừa rẻ vừa ngon lại tốt cho sức khỏe. Theo chia sẻ của những tiếp viên hàng không lâu năm, khi tham gia các chuyến bay, họ thường mang theo bên mình một quả chuối. Vậy tại sao lại có thói quen này?

Vì tiếp viên hàng không thường phải làm việc ở những nơi có độ cao lớn nên họ phải chịu cảnh áp suất thấp, thiếu oxy liên tục. Không những vậy, đồng hồ sinh học của những người này còn bị đảo lộn do hoạt động ở các múi giờ khác nhau. Sau một thời gian dài làm việc, sức khoẻ của tiếp viên hàng không sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây ra các triệu chứng không tốt cho sức khoẻ như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, mất ngủ… Do đó, họ cần bổ sung các chất dinh dưỡng và bồi bổ sức khoẻ để có đủ năng lượng làm việc. Trong trường hợp này, chuối chính là một thực phẩm vàng và cực kỳ tốt.

Empty

Lịch bay không cố định cũng ảnh hưởng đến việc ăn uống, ngủ nghỉ của tiếp viên hàng không và có thể gây ra các bệnh liên quan đến dạ dày, đường ruột. Khi đó, chuối trở thành nguyên liệu giúp kích thích quá trình sinh sản và phát triển các tế bào niêm mạc dạy dày, ngăn axit dịch vụ làm tổn thương bộ phận này. Nếu không may làm lớp niêm mạc này bị tổn thương, dạ dày sẽ bị kích thích và khiến bạn cảm thấy đau, viêm loét dạ dày… Dù chỉ là một quả chuối nhỏ nhưng cũng giúp các tiếp viên hàng không bảo vệ dạ dày của mình, chống các cơn co thắt cũng như cảm giác khó chịu hiệu quả.

Chuối là một trong những thực phẩm có hàm lượng kali cao nên giúp cơ thể bài trừ natri thừa cũng như kiểm soát tốt huyết áp, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Trong khi máy bay càng lên cao thì áp suất càng giảm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến huyết áp. Chuối cũng chứa chất giúp làm ẩm đường ruột, giúp bạn giải quyết các vấn đề khó chịu đường tiêu hoá cũng như “trị táo bón".

Empty

Đặc biệt, chuối giúp tăng cường thị lực, giữ cho đôi mắt lúc nào cũng khoẻ mạnh. Ngoài ra, thực phẩm này còn giàu năng lượng, tạo cảm giác no lâu, giúp chắc khoẻ xương, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư… nên mỗi ngày ăn 1 đến 2 quả cũng đều tốt cho sức khoẻ.

Ngoài chuối, vali của các tiếp viên hàng không còn chứa một số món đồ quan trọng như:

Điện thoại thông minh, máy tính bảng cài các ứng dụng dành riêng cho phi hành đoàn: Đây là món đồ quan trọng và không thể thiếu trong vali của các tiếp viên hàng không. Thông qua các thiết bị này, tiếp viên hàng không có thể kiểm tra thông tin chuyến bay, cập nhật lịch trình hoặc liên hệ với các bên hỗ trợ như tổng đài, đội xe sân bay… trong trường hợp gấp.

tiep

Tài liệu đi bay: Đây chính là những tài liệu mà tiếp viên hàng không bắt buộc phải mang theo trong mỗi chuyến bay. Tài liệu đi bay thường gồm có chứng chỉ bay, thẻ tiếp viên, hộ chiếu và giấy chứng nhận sức khoẻ đã được phê duyệt.

Găng tay, giày bệt, một bộ đồng phục dự phòng hoặc áo khoác ngoài: Hầu hết các tiếp viên hàng không đều chuẩn bị những món đồ này trong vali để có thể đảm bảo sức khoẻ cũng như giúp họ thoải mái hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link