Tiếp viên hàng không khuyên bạn không nên đi dép xỏ ngón trên máy bay, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù không có một quy định cụ thể nào về trang phục hành khách khi di chuyển bằng máy bay nhưng tiết viên khuyên bạn không nên đi dép xỏ ngón.

Mặc dù không có một quy định cụ thể nào về trang phục hành khách khi di chuyển bằng máy bay, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người, tuyệt đối không đi dép xỏ ngón trên phương tiện này.

Tuyệt đối tránh đi dép xỏ ngón trên máy bay

Như chúng ta đã biết, các chuyến bay đường dài mất nhiều thời gian, không gian bên trong cabin lại khá chật chội. Vì thế nhiều hành khách chọn cho mình những bộ đồ và giày dép sao cảm thấy thoải mái nhất. Đôi dép xỏ ngón tưởng chừng đem lại cho đôi chân sự thoải mái khi di chuyển hóa ra lại không phải là lựa chọn tốt nhất. Thậm chí nó còn có thể dẫn đến bi kịch nếu như có sự cố xảy ra. Vì thế, khi sử dụng phương tiện máy bay, bạn nên chọn những đôi giày phù hợp, vừa vặn thay vì dép xỏ ngón.

khong-nen-di-dep-xo-ngn-tren-may-bay-1

Đặc biệt, theo tạp chí The Sun, các chuyên gia hàng không và các tiếp viên hàng không đều cho rằng dép xỏ ngón là loại giày dép tệ nhất khi đi máy bay. Ý kiến này cũng được sự ủng hộ của nhiều chuyên gia. Theo nhà phân tích hàng không Mỹ, GS Mary Schiavo, nếu mang dép xỏ ngón lên máy bay, khi phải đứng dậy và chạy, bạn dễ bị ngã hoặc không thể chạy. "Bạn sẽ không chỉ làm tổn thương chính mình mà còn làm tổn thương nhiều người khác trên máy bay. Hãy mang giày vào!”, bà Schiavo nói.

Trong khi đó, chuyên gia hàng không nổi tiếng người Mỹ Christine Negroni nói: "Thời điểm rủi ro nhất trên chuyến bay là khi hạ cánh, và tôi nghĩ rằng nên mang giày lúc này. Khi chúng ta cần thoát khỏi máy bay, sàn có thể rất nóng hoặc rất lạnh, có thể đầy dầu hoặc lửa, hoặc nếu ở trên một cánh đồng, bạn không thể chạy chân trần". Đó là lý do tuyệt đối tránh đi dép xỏ ngón trên máy bay.

Một lý do nữa cho việc không nên dùng dép xỏ ngón đó là ngày nay giao thông hàng không rất phát triển, sân bay ở nhiều quốc gia ngày càng lớn hơn, các cửa check-in hay check- out đều cách khá xa nên hành khách luôn phải đi bộ qua vô số cầu thang, đường dốc… mới tới được vị trí mình mong muốn. Vì thế, đi một đôi giày vừa vặn và phù hợp là tốt nhất. Các chuyên gia khuyên hành khách chọn giày thể thao, giày lười, giày da mềm... tùy vào trang phục. Những đôi giày đó khiến bạn thoải mái hơn và có thể nhanh chóng, dễ dàng di chuyển trong tình huống khẩn cấp.

Mặc trang phục thoải mái khi đi máy bay nhưng không phản cảm

khong-nen-di-dep-xo-ngn-tren-may-bay-2

Chọn trang phục là một việc hết sức quan trọng khi bạn chuẩn bị di chuyển bằng máy bay. Bạn nên mặc những trang phục thoải mái nhất để không làm ảnh hưởng tới mọi hoạt động của bạn trong suốt thời gian bay. Khi lên máy bay các bạn nên mặc những loại quần nhẹ với vòng eo không bó buộc và những chiếc áo rộng rãi thoải mái. Bởi vì khi bạn mặc đồ quá chật, bạn sẽ dễ bị say máy bay hơn và gây cảm giác rất khó chịu. Bạn nên chọn những trang phục vừa vặn và làm bằng chất liệu thoáng mát, dễ chịu, có khả năng thấm mồ hôi như: Vải lụa, cotton hoặc bông sợi. Không nên chọn những trang phục làm bằng chất liệu ni lông bởi vì bạn có thể ngồi hàng giờ trên máy bay mà phần lớn thời gian là bạn ngồi cố định một chỗ. Nếu bạn mặc quần bó sát nó sẽ gây ra các triệu chứng nghẹt thở khi máy bay lên cao.

Bạn có thể thay vì mặc một chiếc quần jean hay áo cao cổ bó sát thì bạn nên mặc một chiếc quần dây rút hoặc quần váy kết hợp với chiếc áo mềm dễ chịu để tránh bị say khi đi máy bay. Có thể mọi người sẽ nghĩ, chúng ta cần mặc những gì rộng rãi để được thoải mái là điều hết sức hợp lý. Nhưng đôi khi quần áo rộng thùng thình lại mang đến những phiền phức không ngờ tại sân bay. Vì những nhân viên an ninh hoàn toàn có thể tách bạn ra để kiểm tra riêng xem liệu bạn có cất giấu thứ gì đó bên dưới bộ đồ rộng thùng thình hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link