Người thông minh luôn chụp lại hành lý trước khi ký gửi máy bay, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Một kinh nghiệm của những người ưa xê dịch cho thấy, bạn nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi ở sân bay. Việc làm nhỏ này sẽ có tác dụng rất lớn.

Khi đi du lịch, nhất là du lịch nước ngoài, bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ và đương nhiên hành lý kèm theo cũng khá cồng kềnh. Một kinh nghiệm của những người ưa xê dịch cho thấy, bạn nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi ở sân bay. Việc làm nhỏ này nhưng lại có tác dụng rất lớn trong tình huống cấp thiết.

Vì sao nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi?

Hiện nay, dù dịch vụ hàng không ngày càng tốt lên, chuyện hành lý của khách bị hư hỏng hay thất lạc vẫn xảy ra ở khắp thế giới. Vì thế, bạn cần chuẩn bị cho tình huống đen đủi này để tăng khả năng tìm lại hành lý hoặc yêu cầu bồi thường trong trường hợp xảy ra chuyện thất lạc hay hư hỏng. Vì vậy, tốt nhất, khi đến sân bay, trước khi ký gửi, bạn hãy cẩn thận chụp ảnh hành lý của mình. Nếu có thể, bạn nên chụp hoặc quay video cả bên trong vali. Điều này sẽ giúp quá trình yêu cầu bồi thường của bạn trở nên dễ dàng hơn.

nen-chup-anh-hanh-ly-truoc-khi-ky-gui-2

Bức ảnh sẽ là bằng chứng về tình trạng hành lý của bạn trước khi được ký gửi. Nó cũng giúp nhà chức trách dễ dàng nhận diện hành lý của bạn hơn. Nhiều chiếc túi, vali trông khá giống nhau, vì thế bức ảnh có thể giúp phân biệt hành lý của bạn với của người khác. Hình ảnh có thể cung cấp các chi tiết cụ thể như màu sắc, hình dáng, nhãn hiệu và những thông tin nhận dạng khác như thẻ hành lý hoặc nhãn dán.

Trong trường hợp bạn có bảo hiểm du lịch chi trả cho hành lý bị thất lạc hoặc hư hỏng, ảnh có thể giúp ích cho quá trình yêu cầu bồi thường. Nó cung cấp bằng chứng hữu hình về những gì bạn có. Tình huống xảy ra tranh chấp liên quan đến thiệt hại hoặc mất mát, một bức ảnh rõ ràng sẽ đẩy nhanh quá trình giải quyết và mang lại lý lẽ thuyết phục cao hơn. Vì thế, một kinh nghiệm cho thấy, bạn nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi, nó không hề mất thời gian mà còn có thể giúp bạn trong những tình huống hy hữu.

Mẹo nhỏ giúp bạn chuẩn bị hành lý khi đi máy bay

Nếu bạn lo lắng vì có quá nhiều thứ cần phải mang mà bạn thì không biết sắp xếp như thế nào thì hãy cùng tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây:

+ Chuẩn bị va li phù hợp

Hầu hết các hãng hàng không chỉ cho phép mang hành lý xách tay không quá 7kg và hành lý ký gửi không quá 20 - 30kg. Theo quy định của Vietnam Airlines, mỗi kiện hành lý xách tay có tổng kích thước ba chiều không vượt quá 115cm (tương ứng 56 x 36 x 23 cm và tổng kích thước ba chiều của cả 02 kiện hành lý ký gửi không được vượt quá 273cm. Thông thường, va li hình chữ nhật thường sẽ đựng được nhiều. Nếu có thể, hãy mua loại có bốn bánh xe để đôi khi bạn có thể đặt vài túi nhỏ khác lên trên rồi đẩy đi trong sân bay hay ngoài đường một cách thoải mái. + Lên danh sách những vật dụng cần mang

Trước khi lên đường, hãy hình dung tất cả những gì bạn cần mang, từ quần áo, giày dép, phụ kiện đến đồ dùng hóa mỹ phẩm. Tốt nhất bạn nên sắp xếp quần áo theo từng ngày tour để tránh mất thời gian trong việc tìm kiếm hoặc chọn lựa. Nên chọn quần áo với chất liệu nhẹ để tiết kiệm diện tích cho va li.

+ Chuẩn bị đồ trước khi xếp vào vali

Đối với đồ lót và đồ bơi, bạn nên thành những cuộn tròn, bọc túi nilon và nhét vào trong giày để tiết kiệm diện tích. Áo và quần cũng nên được cuộn lại để tránh bị nhăn. Nếu mang đồ trang sức bạn nên cất trong những chiếc hộp riêng hoặc bỏ trong các túi nilon nhỏ và nhớ niêm phong kín miệng túi. Các loại dầu gội, các chai mỹ phẩm, nước hoa phải đựng trong các chai nhựa theo quy định của hãng hàng không và đựng trong một túi nilong riêng trước khi cho vào trong vali hành lý. Các đồ còn lại bạn có thể dùng những túi nhỏ bằng nilon hay nhựa để xếp đồ vào bên trong, vừa phân biệt các nhóm đồ, vừa đảm bảo xếp vào hành lý gọn gàng.

nen-chup-anh-hanh-ly-truoc-khi-ky-gui-3

+ Cách xếp đồ vào va li.

Để tiết kiệm tối đa diện tích, bạn hãy sắp xếp hành lý theo cách sau : xếp đồ jean, váy áo và các món đồ lớn ở dưới đáy của vali thay vì gấp gọn và xếp theo từng chồng.Xếp trang phục màu sáng ở đáy va ly và trang phục màu tối lên trên để tránh trường hợp làm bẩn vì mở ra, đóng vào vali nhiều lần. Sau đó lần lượt sắp xếp các vật dụng khác. Tất cả những món đồ nhỏ nên được chèn vào các góc vali, như vậy bạn đã tiết kiệm được các khoảng diện tích khá lớn.

Lưu ý, vali phải được lèn thật chặt và không có một khoảng trống nào. Nếu chỉ cần một khoảng trống nhỏ, vật dụng bên trong va li của bạn sẽ bị xê dịch liên tục, dễ gây hư hỏng hơn. Bạn có thể dùng giấy báo để lèn chặt những khoảng trống trong va li nếu có. Cuối cùng, bạn dùng một cái khóa nhỏ và khóa chặt vali lại trước khi ký gửi để tránh thất thoát đồ đạc bên trong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link