Lý do tiếp viên hàng không thường không về nhà mà chọn ngủ qua đêm ở khách sạn sau khi hạ cánh

23:51, Thứ bảy 02/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Sau khi máy bay hạ cánh, các thành viên của tổ bay thường không về nhà ngay mà chọn ngủ qua đêm ở khách sạn. Hãy cùng tìm hiểu lý do nhé.

Vì sao tiếp viên hàng không hay chọn ngủ ở khách sạn sau khi hạ cánh?

Một trong những đặc thù công việc của phi công và tiếp viên hàng không mà ai cũng biết đó chính là thời gian làm việc không cố định. Có rất nhiều trường hợp các chuyên bay bị hoãn sang giờ bay khác và các thành viên tổ bay cũng phải điều chỉnh thời gian làm việc cho phù hợp. Tức là đôi khi họ sẽ phải đi làm ngay khi có thông báo máy bay cất tránh trở lại. Trong khoảng thời gian như vậy, đa số họ sẽ không kịp về nhà để nghỉ ngơi.

tiep-vien-hang-khong-01

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện các chuyến bay, thành viên tổ bay, đặc biệt là tiếp viên hàng không sẽ gặp một số vị khách không được dễ chịu. Tiếp viên sẽ phải làm nhiệm vụ xoa dịu tâm trạng của khách hàng đồng thời cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng trong suốt chuyến bay. Điều này cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới cảm xúc của tiếp viên hàng không. Đôi khi, họ cũng không muốn mang những cảm xúc tiêu cực trong khi làm việc trở về nhà.

Rất nhiều nhân viên tổ bay có nhà xa sân bay. Nếu liên tục đi lại, bản thân họ sẽ cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, thời gian tan làm của họ cũng không cố định, đôi khi là rất muộn. Việc trở về nhà vào đêm khuya vừa không đảm bảo an toàn, vừa mệt mỏi lại có thể ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình. Do đó, việc lựa chọn ngủ một đêm trong các khách sạn gần nơi làm việc sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

tiep-vien-hang-khong-02

Ngoài ra, nhiều khách sạn cũng ký thỏa thuận hợp tác với hãng bay để nhân viên của họ có thể đến đó nghỉ ngơi. Điều này sẽ giúp nâng cao danh tiếng, thu hút nhiều người đến ở tại đơn vị lưu trú đó hơn.

Một số điều kiện cơ bản để trở thành tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là một trong những công việc được các bạn trẻ yêu thích. Để trở thành một tiếp viên hàng không, các ứng viên thường phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu từ ngoại hình, sức khỏe cho đến ngoại ngữ... Mỗi hãng hàng không sẽ có những tiêu chuẩn cụ thể khác nhau đối với vị trí tiếp viên hàng không.

Tiêu chuẩn chính đầu tiên để trở thành tiếp viên hàng không chính là ngoại hình. Các ứng viên phải có chiều cao lý tưởng, ưa nhìn. Tiếp viên chính là bộ mặt của hãng hàng không nên luôn phải giữ thái độ thân thiện khi tiếp đón khách hàng. Tùy theo hãng bay, tiêu chuẩn chiều cao của tiếp viên hàng không sẽ khác nhau nhưng thường chiều cao tối thiểu phải đạt tử 1m58 đối với nữ và 1m65 đối với nam.

tiep-vien-hang-khong-03

Ngoài ra, các hãng bay thường yêu cầu tiếp viên hàng không không có dị tật, không có sẹo lớn, không xăm mình...

Bên cạnh tiêu chuẩn về ngoại hình, các ứng viên cho vị trí tiếp viên hàng không còn phải đạt tiêu chuẩn về học vấn. Thông thường, các hãng bay đều đỏi hỏi ứng viên có chứng chỉ IELTS tối thiểu là 5.0. Ứng viên biết thêm ngoại ngữ thứ 2 có thể được ưu tiên.

Một trong những điều quan trọng là ứng viên phải có sự nhạy bén trong việc xử lý các tình huống.

Người làm tiếp viên hàng không hay làm trong bất cứ ngành dịch vụ nào đều phải đảm bảo được sự vui vẻ, hòa đồng, lịch sự, nhanh nhẹn, làm vừa lòng khách hàng trong quá trình làm việc. Công việc của tiếp viên hàng không cũng có áp lực rất lớn vì thời gian làm việc không cố định, các chuyến bay dài, ít thời gian nghỉ ngơi.

Để được trở thành tiếp viên hàng không, các ứng viên sẽ phải trải qua các vòng phỏng vấn, đào tạo và thi khá nghiêm ngặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền