Vì sao không nên vội vàng xé thẻ hành lý trên vali khi xuống máy bay: Lý do khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Thẻ hành lý được gắn trên vali có thể giúp ích cho bạn trong một số trường hợp. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi đi máy bay, các khách hàng sẽ được gắn thẻ hành lý trên vali (đặc biệt là với loại hành lý ký gửi). Việc dán thẻ hành lý này để tránh sự nhẫm lẫn khi lấy đồ. Với lượng hành khách đi và đến vô cùng lớn, tỷ lệ khách hàng sử dụng vali trông giống hệt nhau là rất cao. Do đó, mỗi kiện hành lý ký gửi sẽ được nhân viên của các hãng hàng không gắn nhãn để tránh gây nhẫm lẫn.

the-hanh-ly-01

Trước đây, các hãng hàng không thường để nhân viên kiểm tra thẻ hành lý, đối chiếu thông tin trên thẻ hành lý với thông tin trên vé máy bay của hành khách trước khi hành khách rời khởi sân bay để hạn chế nhầm lẫn. Tuy nhiên, hiện nay, để tạo luồng di chuyển thông thoáng, tiết kiệm thời gian nhiều hãng ngừng hoạt động này hoặc chuyển sang kiểm tra ngẫu nhiên. Do đó, khi lấy được hành lý của mình, hành khách không nên vội vàng xé nhãn hành lý được gắn trên vali. Trên nhãn này sẽ có một số thông tin liên quan đến chuyến bay, điểm đi, điểm đến... Dựa vào thông tin này, khách hàng có thể tìm lại được hành lý của mình trong trường hợp có người lấy nhầm hoặc bị thất lạc hành lý.

the-hanh-ly-02

Ngoài ra, bạn không nên vội xé thẻ hành lý trên vali sau khi xuống máy bay vì nó có thể giúp ích trong trường hợp bạn để quên vali ở một địa điểm nào đó khác (ngoài sân bay) trong chuyến hành trình của mình. Như đã nói ở trên, trên thẻ có một số thông tin cá nhân nhất định. Nếu ai đó tìm được chiếc vali để quên của bạn, họ có thể dựa trên thông tin trên thẻ hành lý để tìm cách trả lại vali cho bạn. 

Bên cạnh thẻ hành lý được gắn vào phần quai xách của vali, các nhân viên ở sân bay còn dán thêm một nhãn dán nhỏ trên vali. Nhãn dán này không hề dễ gỡ. Nếu gỡ ra, vali trông sẽ nham nhở với các vết keo dán. Vì vậy, nhiều người sẽ không muốn xé bỏ loại nhãn dán này và để nguyên như vậy.

the-hanh-ly-04

Để tránh bị thất lạc vali trong các chuyến đi, các hãng hàng không khuyến cáo khách hàng nên cá nhân hóa hành lý, gắn thẻ nhận dạng (name-tag) có các thông tin quan trọng như tên, số điện thoại lên vali.

Các hãng hàng không cũng cung cấp các name-tag miễn phí cho khách tại quần thủ tục. Khách hàng chỉ cần điền thông tin cá nhân lên đó và gắn vào vali.

Một cách để dễ nhận diện hành lý của mình và tránh người khác nhầm lẫn chính là dán sticker lớn lên vali hoặc buộc một dải ruy băng màu giúp bạn có thể nhìn thấy hành lý của mình từ xa.

Đối với hành lý ký gửi, tốt nhất không nên để tài sản có giá trị lớn trong đó.

Trước khi rời khỏi sân bay, hành khách nên kiểm tra kỹ hành lý để đảm bảo lấy đúng đồ của mình, không nhầm lẫn với người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link