Cắt nhỏ cục xà bông rồi đặt vào góc nhà: Công dụng tuyệt vời nhà nào cũng cần nhưng ít người biết

11:51, Thứ năm 04/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử cắt nhỏ cục xà bông rồi đặt vào góc nhà, hiệu quả nó mang lại thật bất ngờ mà lại rất ít người biết.

Xà bông cục ngày càng đa dạng về thành phần, công dụng và thương hiệu. Việc sử dụng xà bông cục vẫn là thói quen của nhiều người, nhiều gia đình. Cục xà bông tuy nhỏ nhưng có rất nhiều công dụng tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết. Hãy thử cắt nhỏ cục xà bông rồi đặt vào góc nhà, hiệu quả nó mang lại thật bất ngờ mà lại rất ít người biết.

Dùng xà bông để đuổi muỗi

cat-nho-cuc-xa-phong-de-vao-goc-nha-kien-tri-3-ngay-ban-se-thay-dieu-thu-vi-1-1636085420-883-width600height400

Muỗi là loài sinh vật gây khó chịu lại còn tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng quá nhỏ và sinh sôi nhanh nên đôi khi bạn không thể bắt bằng tay hay dùng vợt muỗi để tiêu diệt toàn bộ được. Tuy nhiên, bạn có thể đuổi sạch đàn muỗi trong nhà cực kỳ hiệu quả mà an toàn bằng một cục xà bông nhỏ.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc bát/hộp đựng và một cục xà bông. Lấy kéo cắt một ít xà bông bỏ vào bát và đổ một lượng nước vừa đủ. Dùng đũa khuấy đều cho xà bông tan hoàn toàn trong nước.

Đặt bát nước xà bông ở những nơi nhiều muỗi. Muỗi đẻ trứng trong nước và thích đậu vào nước. Trong khi đó, nước xà bông có tính kiềm sẽ làm muỗi chết nhanh. Chỉ cần để bát nước xà bông qua đêm, rất nhiều muỗi chết sẽ nổi lên trên. Ngoài ra, muỗi để trứng vào nước xà bông thì trứng cũng không thể sinh sôi và thành con muỗi được. Bạn chỉ cần làm định kỳ một tháng vài lần, đảm bảo ngôi nhà bạn sẽ không còn một bóng dáng con muỗi.

cat-cuc-xa-bong-1

Ngoài công dụng nêu trên, cục xà bông còn có thể làm được nhiều việc khác mà có thể bạn chưa biết. Thay cho sữa tắm Xà bông cục có thể thay thế được sữa tắm với khả năng làm sạch bã nhờn, cung cấp độ ẩm nhờ thành phần glycerin. Ngoài ra, xà bông cục còn có công thức khá dịu nhẹ, ít mùi hương nhân tạo và nước hoa, phù hợp cho da nhạy cảm và da đang gặp các vấn đề về da liễu. Thay cồn rửa tay diệt khuẩn

Xà bông cục có thể thay thế được nước rửa tay diệt khuẩn vì trên thực tế, chỉ cần một lượng nhỏ xà bông cục đã có thể làm sạch da tay mà vẫn đảm bảo lượng ẩm cho da tay. Ngoài ra, sử dụng xà bông cục hay nước rửa tay diệt khuẩn vẫn phải tuân theo quy trình rửa tay thường quy của Bộ Y Tế. Do đó, việc sử dụng xà bông cục không khác biệt nhiều so với sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn.

Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Khi năng kéo, cửa rượt nhà bạn không hoạt động trơn tru, hãy lấy một cục xà bông và chà lên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa. Bạn sẽ thấy mọi thứ lại mượt mà như lúc mới mua.

Với các loại khóa kéo quần áo bị rít, bạn cũng có thể chà nhẹ cục xà bông vào phần khó rồi kéo lên kéo xuống vài lần. Chỉ sau vài phút, khóa kéo sẽ hoạt động trơn tru như mong muốn.

1641021480-xx-cong-dung-huu-ich-cua-banh-xa-phong-ban-nen-bo-1-1640915056630-1640915056784457802737

Khử mùi

Bọc cục xà bông trong một chiếc túi vải hoặc khăn tay rồi nhét vào tủ quần áo, tủ giày hoặc cho vào chiếc vali cũ. Nó sẽ giúp đánh bay mùi hôi, mang lại hương thơm dễ chịu cho tủ đồ. Hiện nay, xà bông có bán trên thị trường có rất nhiều mùi hương và có nguồn gốc từ thiên nhiên. Hãy lựa chọn mùi hương bạn cảm thấy thích nhất đặt vào tủ, quần áo bạn lúc nào cũng sẽ thoang thoảng hương thơm đó.

Người bạn thân thiết trên xe ô tô

Đầu tiên, người lái xe có kinh nghiệm lâu năm cho rằng việc để cục xà phòng trong xe là do xe ở trong môi trường khá kín, dễ bị mùi hôi, nhất là vào mùa đông lạnh giá, không khí ấm thổi qua. Điều hòa không khí sẽ luôn bị trộn lẫn với một số mùi không thể tả được. Mặc dù nhiều người thích đặt cái gọi là dầu thơm trong xe, nhưng tác dụng của nó không bằng xà phòng, và giá thành của một cục xà phòng tương đối thấp.

Ngoài ra, khi đi xe ngày mưa, những hạt mưa rơi trên kính chiếu hậu sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái xe. Lúc này bạn chỉ cần bôi xà phòng lên gương chiếu hậu, lấy khăn giấy lau sạch sau vài phút. Nó cũng tương đương với việc dán thêm một lớp phim bảo vệ gương chiếu hậu, và không cần phải lo lắng không thể sử dụng gương chiếu hậu trong những ngày mưa gió.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm