Tự băm thịt rất lâu, khó nát, đầu bếp mách bạn cách băm thịt nhanh chóng chỉ 2 phút là xong

( PHUNUTODAY ) - Hãy đập tan lo lắng đó bằng bí kíp băm thịt nhanh chóng, toàn bộ quá trình chưa đến 2 phút, mà thành quả thịt băm sạch sẽ, thơm ngon.

Thịt băm có lẽ là món ăn được ưa chuộng bởi nhi

bam-thit-1

ều người đặc biệt là trẻ em. Một số bạn có thể chọn sử dụng máy xay thịt để xay thịt băm, nhưng thịt băm được băm bằng máy xay thịt luôn có cảm giác kém ngon hơn so với thịt băm được băm bằng tay. Tuy nhiên, việc băm thịt bằng tay khá vất vả, mỗi lần băm thịt là tay bạn lại mỏi nhừ. Hãy đập tan lo lắng đó bằng bí kíp băm thịt nhanh chóng, toàn bộ quá trình chưa đến 2 phút, mà thành quả thịt băm sạch sẽ, thơm ngon.

Hướng dẫn cách băm thịt bằm cực nhanh

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một miếng thịt nạc, nếu bạn thích ăn thịt mỡ thì cũng có thể chọn miếng ba chỉ mỡ và bì mỏng, rửa sạch thịt rồi cho lên thớt.

Tiếp theo, bạn thái thịt thành từng miếng nhưng không thái nhỏ. Sau đó, chúng ta lật miếng thịt lại và cắt miếng thịt lại như cũ nhưng chưa cắt rời miếng thịt cũ.

Tiếp đến, chúng ta bắt đầu lần cắt thứ ba, lật miếng thịt lại lần nữa, giao với các vết vừa cắt và cắt miếng thịt một lần nữa mà không cần cắt nhỏ. Sau khi cắt xong thì lật ngược miếng thịt lại, lần này bạn thái miếng thịt càng mỏng càng tốt.

Sau khi thái xong, chúng ta lại băm thịt theo chiều ngang và chiều dọc vài lần nữa để thịt băm sẵn sàng.

Nếu bạn vận hành khéo léo, toàn bộ quá trình chỉ mất chưa đầy 2 phút, đây là một phương pháp rất thiết thực, thịt băm chúng ta băm trực tiếp rất sạch và ngon.

3-cach-bam-thit-nhanh-de-dang-don-gian-cho-cac-anh-chi-em-noi-tipsnote-800x450

Công thức chế biến món ngon từ thịt băm

1. Thịt băm rang riềng

Nguyên liệu:

+ 300gr thịt heo băm, 1 củ riềng, 4 tép tỏi, 1 củ hành tím + Gia vị: nước mắm, đường trắng, dầu ăn, muối

Cách thực hiện:

Bạn đem thịt băm ướp cùng các loại gia vị: nước mắm, muối, đường trong thời gian 15 phút. Hành tím, tỏi và riềng bạn cho vào cối giã nhuyễn hoặc cho vào máy xay xay nhỏ.

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào tiếp đến cho tỏi, hành, riềng xay nhỏ vào đảo cho thơm, vàng rồi vớt ra chén, chỉ để lại phần dầu trong chảo. Tiếp đến bạn cho thịt băm vào xào đến khi thịt chín, tơi ra hơi có màu vàng thì đổ chỗ riềng vừa phi trước đó vào trộn đều nêm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

2. Thịt băm xào bắp

thit-bam-3

Thịt băm xào bắp là món ăn được nhiều người yêu thích đặc biệt là các bạn nhỏ với những hạt bắp giòn sần sật, thịt heo dai dai hấp dẫn.

Nguyên liệu:

+ 40gr thịt heo băm, 2 trái bắp mỹ, 1 nhánh hành lá, 1 củ hành tím + Gia vị: Muối, tiêu, hạt nêm, dầu ăn

Cách thực hiện:

Bắp bạn đem rửa sơ qua sau đó cắt lấy phần hạt.

Bắc chảo lên bếp cho hành khô vào phi thơm tiếp đến bỏ thịt vào xào cho thịt chín mới bỏ bắp vào xào đồng thời nêm gia vị gồm: hạt nêm, muối, tiêu cho vừa ăn. Cuối cùng cho hành lá thái nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

3. Thịt bò băm viên sốt tương cà

Nguyên liệu:

+ 1kg thịt bò, 2 muỗng cà phê bột tỏi, ½ chén bột phô mai, 1/2 chén hành tím băm, 1 chiếc bánh mì + Gia vị: muối, tiêu, dầu oliu, bột ớt paprika, sốt worcestershire, mật ong, mù tạt, tương cà.

Cách thực hiện món thịt bò băm viên sốt cà chua:

Phần thịt bò băm bạn cho vào ướp cùng các loại gia vị sau đó vê thành viên và bỏ vào lò nướng. Trong thời gian chờ đợi thịt chín bạn sẽ bắc chảo lên bếp, bỏ dầu oliu và đun sôi sau đó cho hành tím vào phi thơm tiếp đó cho các gia vị của nước sốt vào đảo đều, đun lửa liu riu đến khi nước sốt sệt laị.

Thịt bò băm viên đã được nướng chín bạn bỏ vào phần nước sốt và đun trong thời gian khoảng 30 phút để nước sốt ngấm vào bò viên. Sau đó tắt bếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link