Vì sao lại có tới 2 Mặt Trời trên Hồ Tây: 90% nghĩ do photoshop đều sai hết, đây mới là lý do

( PHUNUTODAY ) - Để giải mã hiện tượng siêu nhiên này mời bạn đọc tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé!

Gần đây, người dân Hà Nội nói riêng cũng như người dân cả nước rất xôn xao về việc một tài khoản mạng xã hội facebook đã chia sẻ lại khoảnh khắc ghi lại cảnh tượng kỳ thú ở Hồ Tây (Hà Nội). Theo như bức ảnh chụp lại thì trên mặt Hồ Tây có đến 2 Mặt Trời cùng xuất hiện trên bầu trời tạo hiệu ứng rất đẹp mắt. Hình ảnh Mặt Trời nhỏ hơn còn được một số người phỏng đoán là Mặt Trăng.

Vì sao lại có tới 2 mặt trời trên Hồ Tây

Vì sao lại có tới 2 mặt trời trên Hồ Tây

Theo chia sẻ của ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ tịch Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam (VACA) cho biết thì, đây là hiện tượng hiếm gặp, do trùng hợp ở quá trình tán xạ và phản xạ ánh sáng Mặt Trời. Trong một số điều kiện phù hợp vào lúc trời nhiều mây, ánh sáng Mặt Trời khi va chạm với các hạt nước và tinh thể băng thì phản xạ lại gần như hoàn toàn tạo thành ảnh của Mặt Trời, giống như khi nó in bóng xuống một mặt hồ.

Hình ảnh phản chiếu này tiếp tục phản xạ một lần nữa khi gặp một lớp mây khác, chỉ có một phần bị tán xạ. Vì thế, lần phản xạ thứ hai này tạo thành một ảnh mà ở mặt đất có thể nhìn thấy được giống như một Mặt Trời thứ hai.

Vì sao có tới 2 mặt trời trên Hồ Tây Hà Nội

Vì sao có tới 2 mặt trời trên Hồ Tây Hà Nội

Đồng thời, vị chuyên gia cũng nói thêm trong một vài trường hợp, Mặt Trời và Mặt Trăng đang có vị trí ở gần nhau, do điều kiện ánh sáng và hiệu ứng của máy ảnh nên thành dạng như vậy, hoặc có thể ảnh thứ 2 của mặt trời được tạo thành do ánh sáng mặt trời phản xạ 2 lần trong các hạt nước gây ra sự tạo ảnh trên các đám mây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn