Vì sao nên thả tép tỏi vào bồn cầu: Tưởng lãng phí hóa ra có lợi ích tuyệt vời, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần ném một tép tỏi vào trong bồn cầu, bạn có thể giải quyết được một vấn đề quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc thả tép tỏi vào bồn cầu

Tỏi là loại gia vị mà hầu như nhà nào cũng có sẵn. Thông thường, chúng ta sẽ dùng tỏi để làm dậy mùi thơm cho các món ăn. Tuy nhiên, ngoài công dụng chính là làm gia vị, tỏi còn có một số công dụng đặc biệt khác.

Bạn có thể lấy một tép tỏi bóc vỏ, dùng dao khứa vài đường trên tép tỏi để mùi thơm có thể tỏa ra. Sau đó, bỏ tép tỏi này vào bồn cầu và đậy nắp lại, để qua đêm.

bo-toi-vao-bon-cau-01

Bạn có thể cho rằng đây là hành động lãng phí. Tuy nhiên, việc ném tép tỏi vào trong bồn cầu lại có ý nghĩa đặc biệt.

Tỏi có chứa allicin - một chất tạo mùi, là kháng sinh tự nhiên, có khả năng khử mùi hôi và diệt khuẩn hiệu quả. Vì vậy, chỉ cần bóc một tép tỏi và khứa vài đường nhỏ để mùi hương đặc trưng của tỏi tỏa ra rồi ném vào bồn cầu. Qua một đêm, mùi hôi của bồn cầu sẽ biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiều nguyên liệu tự nhiên khác để khử mùi hôi, làm sạch bồn cầu thay cho các hóa chất có hại cho sức khỏe.

Muối

bo-toi-vao-bon-cau-02

Muối không chỉ là loại gia vị phổ biến trong nhà bếp mà còn có tác dụng tốt trong việc tẩy rửa, làm sạch các vật dụng trong nhà. Bạn có thể rắc muối lên khắp bồn cầu và dùng bàn chải để cọ. Đun thêm một ấm nước sôi và đội khắp bồn cầu. Các chất bẩn bám trên bồn cầu sẽ được làm sạch và mùi hôi giảm đi rõ rệt. Bạn cũng có thể thay muối bằng baking soda.

Giấm hoặc chanh

bo-toi-vao-bon-cau-03

Giấm và nước cốt chanh đều chứa axit tự nhiên, có khả năng diệt khuẩn, nấm mốc, khử mùi hôi, tẩy vết bẩn. Bạn có thể để một bát giấm hoặc nước cốt của 2-3 quả chanh vào khắp bề mặt bồn cầu. Đậy nắp lại và để như vậy khoảng vài tiếng. Sau đó, dùng chổi cọ bồn cầu để các mảng bám bong ra và mùi hôi khó chịu sẽ biến mất.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa chất tẩy trắng, làm sạch, có tác dụng khử trùng và loại bỏ các cặn bẩm bám trên bồn cầu. Ngoài ra, các loại kem đánh răng có mùi bạc hà có tác dụng khử mùi khá hiệu quả.

Bạn có thể cắt 2 đoạn nhỏ ở dầu tuýp kem đánh răng hoặc chọc vài lỗ nhỏ trên tuýp kem đánh răng rồi đặt vào bể chứa nước bồn cầu. Cách này tương tự như khi bạn sử dụng các loại viên tẩy thả vào bể nước bồn cầu.

Tuy nhiên, để bồn cầu sạch sẽ và không có mùi hôi, bạn vẫn cần chú ý vệ sinh thường xuyên. Làm như vậy không chỉ giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ mà còn đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link