Tường nhà bị mốc đen xì: Dùng thứ này tẩy là sạch, ít tốn kém, không phải gọi thợ

21:25, Thứ năm 16/02/2023

( PHUNUTODAY ) - Với những nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể dễ dàng loại bỏ các vết mốc trên tường.

Thời tiết nồm ẩm, mưa nhiều không chỉ khiến mọi người cảm thấy khó chịu mà nó còn làm tường nhà xuất hiện những vết mốc đen cực kỳ xấu xí. Ngoài việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nấm mốc còn gây hại cho sức khỏe.

Vì vậy, chúng ta cần phải tìm cách để loại bỏ nấm mốc.

tuong-moc-01

Khi nấm mốc mới xuất hiện, bạn cần nhanh chóng xử lý ngay. Càng để lâu, mốc có thể càng lây lan nhiều, ngấm sâu trong tường và càng khó loại bỏ.

Để loại bỏ các vết mốc trên tường, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu quen thuộc đối với các gia đình. Baking soda có thể được dùng trong nấu nướng hoặc dùng làm chất tẩy rửa.

Để làm sạch nấm mốc, bạn hãy cho 1/4 thìa baking soda và một cốc nước, hòa tan rồi đổ dung dịch vào bình xịt.

Xịt hỗn hợp đó lên khu vực bị mốc và dùng bàn chải chà sạch.

tuong-moc-02

Baking soda là nguyên liệu rẻ tiền và thân thiện với người dùng, phù hợp với gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc nuôi thú cưng.

Tuy nhiên, cách này chỉ phát huy hiệu quả với các dạng nấm mốc nhỏ, mới hình thành. Với những mết mốc lớn và xuất hiện đã lâu, bạn sẽ cần đến các giải pháp khác.

Dùng giấm trắng

Giấm trắng là loại gia vị quen thuộc trong căn bếp gia đình. Cũng giống như baking soda, giấm trắng không chỉ dùng trong nấu ăn mà còn có tác dụng như một chất tẩy rửa an toàn.

Bạn có thể đổ giấm vào bình xịt. Xịt dung dịch trực tiếp lên những khu vực có nấm mốc và để nguyên như vậy khoảng 15 phút. Sau đó, dùng khăn để lau tường cho thật sạch.

tuong-moc-03

Bạn có thể lặp đi lặp lại việc xịt giấm lên tường để nấm mốc được loại bỏ hoàn toàn.

Sử dụng giấm là phương pháp tự nhiên, an toàn nhưng sẽ chỉ có hiệu quả với những trường hợp mốc nhẹ. Giấm có thể để lại mùi nhưng mùi này sẽ bay đi rất nhanh.

Dùng chanh

Ngoài baking soda, giấm trắng, bạn còn có thể dùng chanh để xử lý nấm mốc trong nhà.

Hãy lấy 3-5 quả chanh và vắt lấy nước cốt. Cho nước cốt chanh là bình xịt rồi xịt trực tiếp vào những phần tường bị nấm mốc. Để nguyên như vậy khoảng 5 phút. Cuối cùng dùng khăn lau chùi cho thật sạch.

Sử dụng cồn

Cồn là nguyên liệu thích hợp để khử trùng. Đối với nấm mốc trong nhà, bạn có thể sử dụng cồn để làm sạch.

Hãy đem cồn pha loãng với nước rồi xịt trực tiếp lên phần tường bị mốc. Để nguyên như vậy khoảng nửa tiếng. Dùng khăn lau lại cho sạch. Có thể dùng máy sấy tóc sấy khô tường để tránh mốc phát triển trở lại.

Sử dụng oxy già

Bạn có thể sử dụng oxy già xịt trực tiếp lên các mảng nấm mốc trên tường và chờ khoảng 10 phút. Dùng dịch oxy sẽ thẩm thấu và các vết mốc, giúp việc loại bỏ mốc dễ dàng hơn. Sau đó, dùng khăn lau đi lau lại nhiều lần cho sạch.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền