Chẳng cần tốn tiền mua phân bón, dùng 5 thứ ‘bỏ đi’ này cũng giúp cây xanh tốt

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tìm thấy những thứ này ở khắp mọi nơi. Thậm chí có những thứ chúng ta bỏ đi hàng ngày mà không biết rằng nó cực kỳ tốt cho cây cảnh.

Đất mùn

Trong vùng ngoại ô và nông thôn, nơi có nhiều cây lớn hoặc lá rụng, thường có sẵn nhiều đất mùn. Những chiếc lá già sau một thời gian phân hủy trở thành đất mùn lá giàu dinh dưỡng và xốp. Loại đất này rất tốt để trồng cây cảnh vì giàu mùn và chất dinh dưỡng, cũng như rất nhẹ. Nếu bạn muốn có loại đất này, chỉ cần mang theo xẻng, túi và xúc về là được.

Phân trùn quế

Trên bãi cỏ ở công viên, cánh đồng sau nhà hoặc gốc cây ven đường, sau khi trời mưa sẽ có rất nhiều phân trùn quế (phân giun). Nếu bạn thu gom một ít phân trùn quế này, bạn có thể sử dụng nó để trồng cây cảnh.

Loại phân này không chỉ màu mỡ mà còn cải thiện chất lượng của đất trồng trong chậu. Với kết cấu lỏng lẻo, thoáng khí và màu mỡ, phân trùn quế là lựa chọn lý tưởng để trồng cây cảnh và trồng rau. Điều tuyệt vời là bạn có thể sử dụng phân trùn quế mà không cần tốn tiền mua phân bón.

Phân bò, phân cừu

Loại phân này thường được sử dụng ở vùng ngoại ô, nông thôn, tuy nhiên, không khó để tìm thấy. Phân bò có tính chất tương đối sạch và không gây mùi. Về cơ bản, nó là một loại cỏ khô. Vì vậy, nếu bạn đang đi du lịch, về quê hay đi chơi, hãy chuẩn bị sẵn dụng cụ để "nhặt phân bò".

Sau khi thu thập được phân bò, bạn có thể đặt nó dưới đáy chậu cây cảnh mà không lo sợ làm cháy rễ cây. Phân bò có thể sử dụng trực tiếp để trồng cây cảnh mà không cần phải lên men, điều này rất tiện lợi. Loại phân này dễ sử dụng và có thể được sử dụng để trồng bất kỳ loại cây cảnh hoặc hoa nào.

Vỏ trứng

Nguyên liệu này được sử dụng phổ biến để trồng cây cảnh và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của cây. Sau khi thu thập vỏ trứng và sấy khô, chúng trở nên rất giòn và dễ dàng để nghiền nát.

Sau khi nghiền nát, bạn có thể trực tiếp "rắc bột" vào chậu cây cảnh hoặc trộn vào đất trồng. Loại phân này có thể cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cây cảnh, đồng thời giúp cho đất trong chậu thoáng khí hơn và không bị cứng lại. Vỏ trứng là một loại phân bón tốt cho cây cảnh và có thể được sử dụng để thay thế phân bón thương mại.

Tro thực vật

Khu dân cư, vùng ngoại ô hoặc công viên thường có lá rụng hoặc cỏ khô, khi đốt chúng sẽ biến thành tro thực vật, một loại phân bón tự nhiên rất tốt cho cây cảnh.

Phân tro có thể cung cấp phần nào phân đạm cho đất, đồng thời giúp phòng trừ bệnh tật và sâu bệnh. Loại phân này cải thiện chất lượng đất, giúp đất trở nên tơi xốp và giàu dinh dưỡng hơn.

Bạn có thể tìm kiếm tro rơm, lá hoặc than để sử dụng làm phân bón tự nhiên cho cây cảnh. Bón phân tro sẽ giúp tránh sâu bệnh và không có côn trùng nhỏ trong bầu đất, điều này rất hữu ích cho sự phát triển của cây cảnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link